Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Canh chua cá linh bông điên điển

Gợi ý đầu tiên dành cho các bạn yêu ẩm thực là món canh chua cá linh bông điên điển. Món canh chua bông điên điển cá linh vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng sẽ thích hợp với khẩu vị mọi thành viên gia đình bạn. hơn nữa, cách nấu nấu cá linh với bông điên điển cũng không quá phức tạp theo hướng dẫn dưới đây.

Nguyên liệu

Cá linh nấu canh chua: 300 gr

Bông súng 200 gr

Bông điên điển 200 gr

Ớt 2 trái

Me 20 gr

Rau ngò gai/húng quế/ngò om 

Nước mắm  

Gia vị thông dụng  

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lưu ý cá linh nấu canh chua bông điên điển nên chọn cá còn tươi ngon, sau đó bạn làm sạch, cạo vảy, cắt bỏ vây, đuôi, mổ bụng. Tiếp đến bạn rửa cá sạch với nước và để ráo. 

Bông súng tước vỏ, cắt khúc vừa ăn, 

Bông điên điển nhặt bỏ cọng già, rửa sạch ngâm nước muối loãng 10 phút rồi rửa lại với nước muối.

Rau quế, ngò om, ngò gai loại bỏ lá úa, rửa sạch để ráo, cắt nhỏ. 

Ớt rửa sạch và cắt lát.

Bạn cho 20gr me vào nước sôi để lọc lấy nước chua của me.

Bước 2: Thực hiện cách nấu canh chua cá linh bông điên điển

Đầu tiên bạn lấy nước cho vào nồi đun sôi rồi cho cá linh vào và nêm một chút gia vị. Khi nước sôi lại, bạn đun nhỏ lửa khoảng 5 phút để cá chín thì cho bông điên điển vào.

Sau đó, bạn cho nước cốt me, bông súng vào đun sôi lại và nêm nếm gia vị, tắt bếp.

Khi múc canh ra tô, bạn cho ít rau thơm và ớt lên trên để thưởng thức. Canh chua bông điên điển bông súng nóng hổi, thơm ngon rất thích hợp để bạn ăn kèm với bún hoặc cơm nóng.

Để nấu canh chua bông điên điển nhanh và ngon hơn, bạn có thể sử dụng nồi gang tráng men của Chef Studio. Nồi tráng men có khả năng giữ và truyền nhiệt tốt hơn nồi thông thường, giúp cho các món ninh, canh, hầm, kho nhanh chín hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí. Ngoài ra, 2 lớp men gốm sứ phủ bên ngoài lõi gang thô giúp cho nồi không bị gỉ sét, không bị oxy hóa khi nấu đồ ăn chua, chống dính, cực kì an toàn với sức khỏe.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram