Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cá trác kho dưa gang muối

Cá trác kho dưa gang muối là một món ăn ngon, được yêu thích trong bữa cơm gia đình Việt Nam. Với hương vị đậm đà, thơm lừng của cá trác kết hợp cùng vị chua thanh của dưa gang muối, món ăn này chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn.

Nguyên liệu 

300g cá trác

1 nắm củ nén

2 trái ớt

2 cây hành lá

2 củ hành tím

4-5 tép tỏi nhỏ

1 trái dưa gang muối

Gia vị: Đường, nước mắm, muối, ớt bột, bột ngọt, tiêu xay

Mẹo hay: Để chọn được những con cá trác tươi ngon nhất, bạn hãy chú ý đến một số đặc điểm sau: Thân cá săn chắc, da bóng mượt, mắt trong veo và mang màu đỏ tươi. Cá trác tươi sẽ có mùi tanh đặc trưng nhưng không quá nồng, còn cá ươn hoặc bị ướp hóa chất thường có mùi lạ, khó chịu. Đặc biệt, hãy chú ý đến độ đàn hồi của thịt. Cá tươi sẽ có thịt săn chắc, khi ấn vào sẽ nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế cá trác

Cá trác sau khi mua về thì bạn rửa sạch và làm sạch ruột, nhớt, có thể rửa với nước muối để giảm bớt mùi tanh. Sau đó cắt thành những khúc vừa ăn và cho vào nồi.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Củ nén thì bạn giã nhuyễn, cho vào chảo cùng với ít dầu ăn để phi thơm vàng, sau đó chắt lấy dầu ăn đã phi thơm.

Hành lá, ớt thì bạn cắt nhỏ, hành tím cắt lát, tỏi đập dập và băm nhỏ.

Đối với quả dưa gang muối thì bạn bổ đôi, lấy hết ruột bên trong ra và cắt thành những miếng dày vừa ăn. Tiếp theo, bạn cho dưa gang muối vào trong một tô nước muối pha loãng để trung hòa, giảm bớt độ mặn, cuối cùng bạn bóp nhẹ dưa gang cho ráo nước là được.

Bước 3 Ướp cá trác

Cho cá trác, dưa muối, hành tím, tỏi, ớt vào trong nồi, thêm phần dầu nén cùng với các gia vị gồm: 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt rồi trộn đều để ướp cá trong khoảng 15 phút.

Bước 4 Kho cá trác

Bắc nồi cá đã ướp lên trên bếp đun đến khi nóng thì bạn cho nước nóng vào ngập cá và kho đến khi gần cạn là có thể tắt bếp.

Bước 5 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn rắc hành lá, tiêu xay lên trên là đã hoàn thành món cá trác kho dưa gang muối để thưởng thức rồi đấy.

Thưởng thức

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được thịt cá trác ngon, thấm đẫm gia vị, kết hợp cùng vị chua thanh của dưa gang muối tạo nên một hương vị độc đáo, khó cưỡng cho bữa cơm gia đình. Món ăn này rất thích hợp để ăn cùng với cơm nóng.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram