Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cá bống đục kho tiêu

Cá bống đục còn được gọi là cá đục với thịt chắc, ngọt và ít xương, là nguyên liệu lý tưởng cho những món kho. Khi kết hợp với tiêu đen xay nhuyễn, món ăn sẽ trở nên đậm đà và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Nguyên liệu

400g cá bống đục

4 đầu hành lá

3 trái ớt

3 tép tỏi

Gia vị: Tiêu xay, bột tỏi, bột hành, bột ớt paprika, hạt nêm gà, đường, nước mắm, muối, dầu ăn

Nguyên liệu làm món cá bống đục kho tiêu

Mẹo hay: Để chọn cá bống đục ngon, bạn nên chọn những con cá có mắt sáng, trong, không bị đục hoặc lờ đờ, mắt cá tươi sẽ lồi và có độ đàn hồi tốt. Thân cá tươi sẽ có độ đàn hồi tốt, khi ấn vào sẽ nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu. 

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá bống đục sau khi mua về thì bạn tiến hành sơ chế, làm sạch ruột, vây, mang cá, có thể bỏ đầu nếu muốn. Để giảm bớt mùi tanh, bạn có thể ngâm rửa cá với nước muối và rượu trắng pha loãng, sau đó rửa sạch nhé!

Đầu hành lá thì bạn rửa sạch, cắt nhỏ. Còn tỏi và ớt thì bạn rửa sạch, cắt lát.

Bước 2 Ướp cá bống đục

Sau khi cá sơ chế xong thì bạn cho vào tô cùng với các gia vị gồm: 1/4 muỗng cà phê tiêu xay, 1/4 muỗng cà phê bột tỏi, 1/4 muỗng cà phê bột hành, 1/4 muỗng cà phê ớt bột paprika, 1/4 muỗng cà phê hạt nêm gà, 1/2 muỗng canh đường, 1 xíu muối, 1/2 muỗng canh nước mắm rồi trộn đều để cá ướp trong khoảng 15 phút.

Bước 3 Kho cá bống đục

Bắc một chiếc chảo lên bếp, bạn cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh đường và đun đến khi đường tan chảy thành màu nâu cánh gián thì cho đầu hành lá, tỏi vào phi thơm.

Tiếp đến, bạn cho cá bống đục vào chảo để rim ở lửa nhỏ trong vài phút cho thịt cá thấm gia vị. Tiếp đến, bạn cho 1 ít nước vào sao cho ngập xăm xắp mặt cá, kho thêm tầm 15-20 phút thì lật cá lại và tắt bếp.

Sau khi để nguội khoảng 30 phút thì bạn cho thêm ít nước ấm và kho cá lần 2, cách này sẽ giúp thịt cá sẽ săn lại và ngon hơn.

Bước 4 Thành phẩm

Sau 2 lần kho cá, thịt cá săn lại và thấm đều gia vị có màu vàng nâu vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Đồng thời, hương thơm từ nồi cá kho cũng rất kích thích vị giác khiến bạn muốn thưởng thức ngay.

Thưởng thức

Sau vài bước đơn giản, bạn đã có ngay nồi cá bống đục kho tiêu đậm đà, ngon miệng để ăn cùng với cơm nóng rồi đấy. Thịt cá săn chắc, mềm và thấm đều gia vị cay ngon, đậm đà. Hứa hẹn đây sẽ là món ăn yêu thích của nhiều người đấy!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram