Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bánh Trung thu gạo đỏ nhân cốm xào

Trung thu đến, không chỉ là thời điểm để thưởng thức những chiếc bánh Trung thu ngon lành, mà còn là cơ hội để gia đình sum họp, chế biến những món ngon cùng nhau. Trong đó, món bánh Trung thu gạo đỏ nhân cốm xào ngọt thơm sẽ là món bánh đặc biệt, lạ miệng cho cả nhà cùng thưởng thức.

Nguyên liệu 

350g dừa bào sợi

300g cốm khô

200g nước cốt dừa

160g nước đường bánh nướng

250g bột đa dụng

100g lá dứa

Bơ đậu phộng

Bột men gạo đỏ

Dầu ăn

Gia vị: Đường, muối

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Lá dứa đem đi rửa sạch, cắt ngắn bớt.

Rửa sạch cốm khô, để ráo.

Bước 2 Làm phần nhân bánh

Cho 1 muỗng canh đường vào 350g dừa bào sợi trộn đều rồi ướp khoảng 30 phút. Tiếp theo, sên dừa ở lửa nhỏ cho đến khi ráo đường.

Cho vào máy xay 500ml nước, 100g lá dứa rồi xay nhuyễn. Sau đó lọc lấy phần cốt của lá dứa, tiếp tục lọc qua rây 1 lần nữa để đảm bảo không còn sót cặn.

Cho cốm khô, phần cốt lá dứa, 200g nước cốt dừa, 1 muỗng canh đường và 1 muỗng cà phê muối vào trộn đều, ướp trong khoảng 30 phút.

Bật bếp, cho hỗn hợp vừa trộn vào chảo và sên lại trên lửa vừa. Khi cốm cạn hết nước, hạ lửa nhỏ lại và sên theo tay cho đến khi cốm dẻo kết thành 1 khối.

Tiếp theo, cho hết phần dừa sợi đã sên vào và trộn đều, sên cho đến khi gập nhân không chảy là được.

Cho phần nhân ra tô, bọc màng bọc sát mặt, để nguội ở nhiệt độ phòng. Khi nhân đã nguội thì vo viên cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 3 Làm vỏ bánh nướng

Cho 160g nước đường bánh nướng, 1 muỗng bơ đậu phộng, 1 muỗng canh dầu vào trộn đều.

Cho 250g bột đa dụng vào khuấy đều với 2 muỗng bột men gạo đỏ. Ray hỗn hợp này vào phần nước đường được trộn ban đầu. Tiếp theo, dùng tay trộn và nhồi bột thật nhanh.

Sau đó, dùng màng bọc để bọc kín bột, ủ khoảng 30 phút ở nhiệt độ phòng hoặc ngăn mát.

Chia phần bánh và nhân để đóng bánh. Cán bột và bọc nhân, sau đó cho vào khuôn để đóng bánh.

Sau khi đóng bánh xong, bật lò làm nóng lò ở 200 độ C trong 15 phút. Xịt nước lên mặt bánh thật mỏng rồi nướng bánh ở nhiệt độ 190 độ C khoảng 15 phút.

Lấy bánh ra khỏi lò, xịt thêm một lớp nước mỏng để hạ nhiệt cho bánh. Sau đó đem bánh đi nướng lần 2 ở 180 độ C trong 10 phút.

Bước 4 Thành phẩm

Bánh Trung thu gạo đỏ nhân cốm xào sau khi nướng xong có màu đỏ cực kỳ bắt mắt, bóng bẩy, với hương thơm vô cùng cuốn hút của cốm, lá dứa và dừa.

Thưởng thức

Bánh Trung thu gạo đỏ nhân cốm xào với vỏ bánh mềm mịn, màu đẹp mắt cùng phần nhân cực kỳ dẻo, thơm ngon, béo béo của cốm và dừa. Đây chắc chắn là món bánh trung thu được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhất.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram