Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bánh mì vị hành

Bánh mì hành dễ làm, có vị thơm giống như bánh nướng mỡ hành. Bánh có lớp vỏ ngoài giòn, bên trong xốp mềm. Bạn chỉ mất khoảng 5 phút trộn vào nhồi bột. Thời gian còn lại là ủ và nướng bánh. Bánh ngon nhất khi được ăn nóng.

Bánh mì hành dễ làm, có vị thơm giống như bánh nướng mỡ hành, lớp vỏ ngoài giòn, bên trong xốp mềm.

Nguyên liệu:

– 250 gr bột mì
– 2 gr men nở khô
– 160 ml nước ấm (khoảng 40 độ C)
– 20 ml dầu ăn
– 4 gr muối
– 5 gr đường
– 2 cây hành lá thái nhỏ
– Một ít vừng đen, dầu ăn để chống dính và quét bề mặt bánh.

Cách làm:

Kích hoạt men nở bằng cách cho men nở vào bát, thêm đường và 45 ml nước lọc vào khuấy đều rồi để yên khoảng 10 phút. Nếu men nổi lên như gạch cua thì men còn sống và hoạt động tốt. Ngược lại, men đã hỏng, bạn nên mua men mới để dùng.

Đổ bột mì vào thố, thêm 20 ml dầu ăn, 115 ml nước lọc, muối, hành lá thái nhỏ. Sau đó, bạn thêm men nở đã kích hoạt vào.

Trộn đều bột rồi nhào thành khối dẻo mịn không dính tay.

Làm nóng lò nướng ở 160 độ C trong 5 phút, sau đó tắt lò. Quét một lớp mỏng dầu ăn vào đáy và thành khuôn để chống dính. Chia khối bánh thành 2 phần, sau đó tạo hình theo kích thước khuôn. Đặt bột bánh vào khuôn.

Cho khuôn bánh vào lò nướng cùng 1 bát nước ấm. Ủ bánh trong lò nướng cho đến khi bánh nở gấp đôi (khoảng 2 tiếng). Lấy bánh ra, dùng đầu ngón tay ấn nhẹ trên bề mặt bánh. Rắc chút vừng đen lên rồi dùng cọ quét một lớp dầu ăn trên mặt bánh.

Đặt khuôn bánh vào lò, nướng bánh ở 200 độ C trong khoảng 20 phút hoặc cho đến khi bánh chín vàng đều. Lấy bánh ra, cắt thành miếng vừa ăn.

Theo ngoisao.net

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram