Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bánh mì nhân xốt bơ trứng chà bông

Bánh mì nhân xốt bơ trứng chà bông có lớp vỏ ngoài giòn, bên trong lại có vị thơm ngậy của xốt bơ trứng, vị ngọt của chà bông rất ngon miệng. Món bánh cũng khá dễ làm, bạn chỉ mất khoảng 30 phút để thực hiện các thao tác, thời gian còn lại là ủ bánh và nướng bánh.

Bánh mì nhân xốt bơ trứng chà bông có lớp vỏ ngoài giòn, bên trong có vị thơm ngậy và ngọt nhẹ.

Nguyên liệu:

Phần xốt bơ trứng

– 1 lòng đỏ trứng
– 25 gr đường thốt nốt hoặc đường cát
– 20 gr bột năng
– 25 gr bơ thực vật đã làm tan chảy
– 220 ml nước lọc

Phần bánh mì

– 240 gr bột mì
– 2 gr men nở khô
– 160 ml nước ấm
– 5 gr đường
– 2 gr muối
– 20 ml dầu ăn
– Chà bông (lượng thích hợp)

Cách làm:

Cho lòng đỏ trứng vào bát, thêm đường vào trộn đều cho đường tan.

Thêm bột năng vào khuấy đều.

Tiếp đó thêm 50 ml nước vào khuấy chung, thêm bơ đã làm tan chảy vào trộn đều. Tiếp đó thêm 170 ml nước còn lại vào khuấy đều. Để hỗn hợp nguyên liệu xốt bơ trứng vừa trộn vào chảo.

Đun ở lửa vừa, vừa đun vừa khuấy đều cho xốt đặc và sánh lại thì tắt bếp.

Tiếp đó làm phần bánh mì. Cho bột mì vào thố, thêm men nở, muối, đường vào. Tiếp đó thêm dầu ăn và nước ấm vào trộn chung. Nhào thành khối bột dẻo mịn không dính tay. Để cho khối bột nghỉ khoảng 15 phút sau đó chia khối bột thành 2 phần bằng nhau. Lấy một phần bột cán thành tấm tròn mỏng, đặt tấm bột vào khay nướng đã được chống dính bằng dầu ăn.

Thêm xốt bơ trứng vừa làm lên trên tấm bột.

Tiếp đó rắc đều chà bông lên trên.

Lấy phần bột còn lại cán thành tấm tròn mỏng, đặt lên trên chà bông, tiếp đó dùng tay miết chặt mép hai tấm bột lại để bọc kín chà bông và xốt bơ trứng. Rắc chút vừng đen lên trên.

Ủ cho bột nở gấp đôi.

Sau khi ủ gấp đôi thì dùng đầu ngón tay ấn vào bề mặt bánh để loại bỏ bọt khí to. Dùng cọ quét một lớp dầu ăn lên trên bề mặt bánh.

Đặt khay bánh vào lò nướng, nướng bánh ở 200 độ C trong khoảng 30 phút hoặc nướng cho đến khi bánh chín vàng đều là được. Bánh chín lấy ra khỏi khuôn rồi cắt miếng vừa ăn là xong.

Theo ngoisao.net

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram