Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bánh mì hạt cà phê

Món bánh mì hình hạt cà phê dưới đây chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê bởi hình dáng xinh xắn và hương vị ấn tượng, thơm ngon. Bạn hãy trổ tài làm ngay món bánh này khi có thời gian rảnh nhé! Bỏ túi cách làm đơn giản, nhanh gọn qua bài viết sau.

Nguyên liệu 

4.5g cà phê hòa tan

2 trứng gà

50g đường cát trắng

50g đường vàng

1g muối

100g bột mì

2g baking powder

80g bơ tan chảy

Cách làm 

Bước 1 Trộn bột bánh

Đầu tiên, bạn hãy hòa 4.5g cà phê hòa tan với 16g nước nóng. Dùng muỗng khuấy đều cho cà phê tan hoàn toàn.

Tiếp theo, bạn chuẩn bị một cái nồi nhỏ, cho nước nóng khoảng 80 độ vào. Kế đến, bạn đặt một cái bát sứ hoặc thủy tinh lên trên. Cho vào bát 2 trứng gà, 50g đường cát trắng, 50g đường vàng, 1g muối. Dùng máy đánh trứng đánh với tốc độ vừa phải đến khi trứng hơi bông lên và ngả màu vàng nhạt.

Kế đến, bạn rây vào 100g bột mì, 2g baking powder và trộn đều. Cho tiếp cà phê hòa tan vừa pha cùng với 80g bơ tan chảy, tiếp tục trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện lại với nhau.

Bước 2 Nướng bánh

Bạn hãy cho bột bánh vào túi bắt kem, bắt bột vào khuôn bánh hình hạt cà phê. Bạn chỉ cho bột vào khoảng nửa khuôn để bánh có không gian nở ra nhé!

Làm nóng lò ở 150 độ C, sau đó cho khuôn bánh vào và nướng ở 150 độ C trong 20 phút.

Bước 3 Thành phẩm

Sau 20 phút, bạn lấy khuôn bánh ra. Bạn hãy đợi bánh nguội một lát rồi nhẹ nhàng lấy bánh ra khỏi khuôn. Vậy là món bánh mì hạt cà phê của bạn đã hoàn thành rồi đấy.

Thưởng thức

Bánh có hình như hạt cà phê và màu nâu đẹp mắt. Cốt bánh xốp mềm, không bị khô, thơm vị cà phê đặc trưng. Bánh có vị ngọt vừa phải và có chút đắng nhẹ của cà phê rất hấp dẫn. Bạn hãy thưởng thức bánh với một tách cà phê hoặc trà ngon nhé!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram