Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bánh chuối

Món chuối chiên giòn truyền thống nên dùng chuối sứ (chuối xiêm) chín vừa để bánh có vị ngọt thơm tự nhiên, kích thích vị giác.

Bạn thực hiện theo công thức sau đây sẽ mang lại thành phẩm chuối chiên xốp giòn, rỗng ruột như ngoài hàng, ăn vào không bị ngán.

Nguyên liệu

Chuối sứ chín vừa: 10 quả

Bột gạo: 200gram

Bột năng: 25gram

Bột mì: 30gram

Đường: 80gram

Bột nghệ: 1 muỗng cà phê

Nước lọc

Dầu ăn

Cách làm

Chuẩn bị bột làm bánh

Đầu tiên, bạn cho bột gạo, bột năng, bột mì, bột nghệ và đường vào tô, thêm nước vào hỗn hợp bột rồi khuấy đều tay để bột không bị vón cục.

Sau đó, bạn lọc hỗn hợp bột này qua rây cho mịn, dùng màng thực phẩm bọc kín tô bột lại rồi ủ khoảng 45 – 50 phút ở nhiệt độ phòng.

Ép chuối

Chuối sau khi mua về bạn rửa sạch, cắt bỏ cuống, lột bỏ vỏ và phần xơ chuối.

Bạn sử dụng màng bọc thực phẩm quấn quanh tấm thớt hoặc dùng túi nhựa trải lên bề mặt để ép chuối.

Bạn dùng thêm một tấm nhựa trong hoặc thớt để ép chuối, thực hiện với lực nhẹ để nguyên liệu không bị nát, ép lần lượt cho đến khi hết số chuối đã chuẩn bị và xếp phần đều ra đĩa.

Chiên chuối

Công đoạn chiên chuối cũng khá đơn giản, bạn cho một lượng dầu vừa đủ vào chảo đến khi dầu nóng già thì thực hiện chiên bánh.

Tiếp theo, bạn nhúng chuối đã ép vào hỗn hợp bột, gạt bớt phần bột dư rồi thả nhẹ nhàng vào chảo.

Nếu bạn thích ăn vỏ bột dày, được chiên giòn hãy đợi đến khi mặt bột se lại thì gắp chuối ra, nhúng vào tô bột một lần nữa và tiếp tục cho vào nồi chiên.

Bạn chiên chuối đến khi mặt ngoài có màu vàng nâu, bánh phồng lên thì hãy vớt ra để lên dĩa có giấy thấm dầu, như vậy khi ăn sẽ không bị ngán.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram