Đẹp Việt
Tin tức giải trí, thời trang, sức khoẻ, sắc đẹp cho phụ nữ Việt Nam hiện đại

Thực đơn giảm cân cho bữa sáng, đơn giản hiệu quả

Với những thực đơn này bạn vừa nạp đủ dinh dưỡng cần thiết mà vẫn có thể giảm cân hiệu quả.

Trứng và đỗ đen

Hai yếu tố quan trọng nhất trong thực đơn giảm cân là chất xơ và protein, ngoài ra khoáng chất cũng rất cần thiết. Trứng và đỗ đen là sự kết hợp giữa protein và chất xơ – những gì bạn cần để giảm cân hiệu quả.

Nếu bạn quá bận rộn thì có thể chọn trứng luộc, vừa không mất công chế biến, lại nhanh gọn cho bữa sáng. Trứng chứa lượng vitamin B12, vitamin D3 cùng với protein cần thiết cho cơ thể, chúng lại tạo cảm giác no lâu.

Mỗi quả trứng chứa tất cả các axit amin cần thiết cho nhu cầu của cơ thể. Nếu ăn trứng đúng cách, cơ thể bạn sẽ dễ dàng sử dụng các axit amin để tăng cường quá trình trao đổi chất. Nhiều nghiên cứu đã so sánh tác dụng của việc ăn trứng gà giảm cân vào bữa sáng với việc ăn những thực phẩm khác có cùng hàm lượng calo.

Sữa chua và quả mọng

Sữa chua và các sản phẩm làm từ sữa thường có nhiều canxi, hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Còn các loại quả mọng như mâm xôi, nho, việt quất,… là nguồn chất xơ tốt cho cơ thể. Kết hợp sữa chua và quả mọng cho bữa sáng không chỉ đem đến cho bạn một bữa sáng ngon miệng mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên bạn nên chọn loại sữa chua không đường, vì vị ngọt tự nhiên từ quả mọng là đủ để sữa chua có hương vị thơm ngon hơn.

Yến mạch trộn sữa chua không đường

Yến mạch chứa khoảng 2% lượng canxi khuyến nghị hàng ngày, 6% chất sắt và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như phốt pho, magie, đồng, selen… đều tốt cho cơ thể. Chế độ ăn yến mạch chủ yếu xoay quanh thành phần liên quan yến mạch và bột yến mạch, cả hai là nguyên liệu chính trong một hoặc hai bữa ăn mỗi ngày để giảm cân.

Yến mạch là thực phẩm giàu chất xơ, dinh dưỡng nên hoàn toàn có thể cung cấp đầy đủ năng lượn. Trộn cùng với sữa chua không đường bạn sẽ có ngay bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng. Nếu muốn tăng thêm hương vị, bạn có thể cho thêm quả mọng như ở thực đơn trên.

Ngoài sữa chua không đường bạn cũng có thể kết hợp yến mạch với sữa chua Hy Lạp. Sữa chua Hy Lạp lại là nguồn protein dồi dào. Bạn có thể sử dụng 1 chén yến mạch trộn với nửa chén sữa chua Hy Lạp ít béo, không đường với một ít quả mọng là có bữa sáng tuyệt ngon.

Trứng và bơ nghiền

Nếu bạn muốn có một bữa sáng giảm cân thì bơ là một trong những thực phẩm không thể bỏ qua. Một lát bánh mì nguyên cám, một lớp thịt bơ béo ngậy và 1 quả trứng ốp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng.
Bách Nguyên (Theo phunutoday)


Bạn cũng có thể thích