Thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết từ cuối tuần qua, hai nhóm hàng hóa có sức mua bật tăng mạnh so với tuần trước là nhóm các loại trái cây nội địa và nhóm các mặt hàng thực phẩm bổ dưỡng, mứt tết với mức tăng hơn 50%.
Cụ thể, nhóm trái cây nội như thanh long ruột đỏ, dưa hấu không hạt, xoài cát chu, xoài cát hòa lộc, bưởi da xanh, .. có số lượng bán ra đã tăng 20% so với tuần trước. Các loại trái cây nhập khẩu như nho đen không hạt Mỹ, táo Fuji Mỹ, táo đỏ Mỹ, Kiwi Pháp, … tăng nhẹ ở mức 10%. Nhóm thịt gia súc, gia cầm, trứng và nhóm rau cải nhiệt đới tăng từ 9% đến 15% tùy loại. Tuần qua hệ thống siêu thị bán lẻ của Saigon Co.op cũng ghi nhận sức mua của các nhóm hàng đồ dùng như tô, chén, dĩa, khay, nồi, chảo, xô, dao, thớt, nhóm quần áo thời trang nam nữ, trẻ em cũng tăng từ 21% đến 57% so với tuần trước. Bật tăng mạnh từ cuối tuần qua là những mặt hàng thực phẩm bổ dưỡng, bảo vệ sức khỏe như tổ yến, thực phẩn bổ sung vitamin và các mặt hàng đặc trưng tết, gồm các loại mứt, bánh ngọt, rượu, hộp quà, socola, … tăng mạnh từ 20% đến gần 70%.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng – Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart, tình hình sức mua năm nay tăng chậm và tăng trễ. Người dân chủ yếu sẽ tập trung mua sắm vào khoảng một tuần cuối cận tết thay vì cách hai hay ba tuần như trước. Do dó, Saigon Co.op đang phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục tập trung thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá liên tục, cũng như tăng thêm nhiều quyền lợi cho khách hàng từ nay đến ngày cận tết.
Linh An