Sống khoẻ

Sử dụng hành tỏi trong nhà bếp bị mọc mầm xanh còn an toàn không?

Hành và tỏi là hai nguyên liệu phổ biến nhất mà chúng ta sử dụng trong nhà bếp. Cả hai đều là một trong những món đầu tiên được cho vào chảo khi làm các món xào hoặc nước thịt. Chúng mang lại hương vị mạnh mẽ và thơm ngon cho bất kỳ món ăn nào.

Cùng với hương vị thơm và kích thích vị giác, hành và tỏi cũng có một số lợi ích sức khỏe. Hành tây là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, vitamin B6, kali và folate, trong khi tỏi rất giàu vitamin C, vitamin B6, thiamin, kali, canxi, phốt pho, đồng và mangan.

Vì hành và tỏi là những nguyên liệu không thể thiếu trong nhà bếp, nên mọi người thường có xu hướng tích trữ nhiều và đôi khi để quá lâu mà không dùng đến. Điều này dẫn đến việc một số củ hành tỏi mọc mầm khiến nhiều người cảm thấy không an toàn để sử dụng. Liệu những mầm này có an toàn hay không là một câu hỏi mà chúng ta thường xuyên phải đối mặt.

Tại sao hành, tỏi lại mọc mầm?

Nguyên nhân chính khiến cho hành tỏi mọc mầm trong giỏ là do độ ẩm môi trường. Trên thực tế, củ hành và tỏi là nguồn để phát triển thành cây mới, vì vậy việc nảy mầm là điều đương nhiên đối với chúng.

Nguyên nhân chính khiến cho hành tỏi mọc mầm trong giỏ là do độ ẩm môi trường.
Thông thường chúng được phơi khô và sẽ không phát triển cho đến khi có điều kiện thích hợp để nảy mầm, và khi gặp độ ẩm cao, chúng sẽ phát triển các mầm xanh trong lõi.


Câu trả lời ở đây là có. Hành và tỏi có thể trở nên hơi mềm và nhăn nheo sau khi mọc mầm, nhưng chúng không độc và sẽ không gây hại cho bạn. Đặc biệt nếu rễ và chồi còn nhỏ, chúng vẫn hoàn toàn tốt để sử dụng.

Nhiều người cố tình ăn rau mầm của chúng vì nó có chứa nhiều protein hơn. Do đó, những củ hành và tỏi mọc mầm được sử dụng rất phổ biến với những người ăn chay và thuần chay.

Ngoài ra, trong khi một số người thích hương vị hành tỏi mọc mầm, những người khác lại cho rằng chúng quá đắng. Tuy nhiên, vị đắng chỉ rõ ràng hơn khi cả hai được ăn sống.

Bạn nên làm gì với mầm hành hoặc tỏi?

Trừ khi bạn muốn ăn hành tỏi mọc mầm, nếu không bạn chỉ cần cắt đôi củ hành hoặc tỏi, loại bỏ phần chồi xanh và sử dụng như bình thường.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra sự hình thành nấm mốc và sự thối rữa sau một thời gian kéo dài không sử dụng. Không những vậy, bạn hoàn toàn có thể trồng mới hành và tỏi nếu tách các mầm bên trong và trồng chúng trong bầu đất.

Mẹo bảo quản hành tỏi để không bị mọc mầm

Bảo quản hành, tỏi ở nơi khô ráo, thoáng mát, nơi bóng tối, có không khí lưu thông tốt để ngăn chúng phát triển. Bạn cũng có thể bẻ củ tỏi thành từng tép nhỏ và cất ở nơi mát, tối, thoáng gió.

Hãy nhớ rằng nếu hành tỏi mọc mầm, chúng sẽ thối rữa nhanh hơn nhiều. Giữ chúng tách biệt với các loại trái cây và rau khác, vì quá trình chín của chúng sẽ tạo ra khí ethylene kích thích hành tỏi mọc mầm nhanh hơn.

Bách Nguyên (Theo suckhoegiadinh)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram