Giải trí

Striped Tour 2023: Metroville - Hoạt động ngoại khóa vô cùng ý nghĩa trong mùa hè năm nay

Vừa qua, Striped Tour 2023: Metroville - sự kiện chính thứ hai của Striped Project trong mùa hoạt động thứ 9 đã để lại những dấu ấn khó quên và vô vàn kỷ niệm gắn kết với các em nhỏ tham gia.

Kết thúc sự kiện thường niên đến các điểm trường mầm non và tiểu học để tổ chức các hoạt động giáo dục và giải trí dành cho trẻ em đề cập tới vấn đề môi trường trong hai ngày 7 và 8/7 vừa qua, Striped Tour 2023: Metroville - sự kiện chính thứ hai của Striped Project trong mùa hoạt động thứ 9 đã để lại những dấu ấn khó quên và vô vàn kỷ niệm gắn kết với các em nhỏ tham gia. Bằng cách khơi dậy tình yêu và nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường tới các em, Striped Tour 2023: Metroville là một hoạt động ngoại khóa vô cùng ý nghĩa trong mùa hè năm nay.

Striped Project là dự án về môi trường và cộng đồng được thành lập vào tháng 6/2015 bởi nhóm học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội, với mục đích để khắc phục một phần tình trạng sử dụng giấy, hay nói cách khác là tài nguyên gỗ hoang phí hiện nay.

Được đánh giá là một trong những dự án học sinh hàng đầu về môi trường hiện nay, Striped Project góp phần giáo dục lớp trẻ về loại tài nguyên được sử dụng hàng ngày, rộng rãi đó là giấy. Đối tượng dự án hướng đến không chỉ là trẻ em mà hơn cả, còn là lớp học sinh, sinh viên và người dân trong việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tài nguyên gỗ. Kể từ khi thành lập vào năm 2015 đến nay, dự án đã và đang có những chuỗi sự kiện nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề môi trường tới các học sinh và phụ huynh tại nhiều trường học, gây dựng được lòng tin tới các công ty, tổ chức có uy tín trong nước, cũng như các phương tiện truyền thông.

STRIPED TOUR là một chuyến “tour” thường niên đến các điểm trường mầm non và tiểu học được tổ chức hằng năm với mục đích hướng tới việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Tại đây, Striped Project sẽ tổ chức các hoạt động giáo dục và giải trí dành cho trẻ em đề cập tới vấn đề môi trường để các em có thể tiếp thu đa dạng những kiến thức một cách dễ dàng. Vừa học tập, vừa tham gia các trò chơi - các em nhỏ sẽ có cơ hội tham gia những hoạt động lí thú, học được những kiến thức và kĩ năng thú vị về bảo vệ môi trường, đồng thời được gắn kết hơn với các bạn cùng lứa tuổi thông qua các trò chơi nhóm. Cuối sự kiện, BTC sẽ trao tặng các phần quà đồ dùng học tập, bánh kẹo tới các em như một lời cảm ơn tới sự tham gia nhiệt huyết của các em, và đồng thời là lời khuyến khích các em luôn không ngừng học tập, vươn mình để hiểu biết thêm về thế giới rộng lớn ngoài kia.

Lấy cảm hứng từ Series phim “The Incredibles” và nhân vật Jack-Jack, Striped Tour 2023: Metroville mong muốn xây dựng một môi trường nơi trẻ em có thể được thể hiện và khẳng định bản thân mình nhiều hơn, bộc lộ những tài năng của mình và trở thành “siêu anh hùng” cho chính gia đình của mình, và dần mở rộng ra chính là tới xã hội. Hành trình để những đứa trẻ khai phá những tiềm năng của chính mình không thể thiếu đi được sự quan tâm và giúp đỡ của chính những người tiền bối. Vậy nên, thông qua các hoạt động mang tính giáo dục và giải trí, Striped Project hi vọng sẽ truyền đạt được những hiểu biết về thực trạng môi trường hiện nay tới các em một cách đa dạng mà không kém phần gần gũi, để các em thực sự tiếp thu những thông tin hữu ích về môi trường xung quanh và từ đó phát triển ý thức được việc gìn giữ môi trường.

Được biết, hai đợt Striped Tour của mùa thứ 7 và 8, BTC Striped Project đều đã để lại những dấu ấn thành công, cụ thể như: Striped Tour 2021 đã thu hút được hơn 100 em nhỏ tham gia cùng với sự quan tâm của phụ huynh trên địa bàn thành phố Hà Nội chỉ sau 4 ngày mở đơn, Striped Tour 2022 đã tổ chức thành công tại Làng trẻ em Hoà Bình và Trung tâm Hy vọng Kim Mã với sự tham gia của các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Tới mùa thứ 9, Striped Tour 2023 được tổ chức với quy mô lớn hơn cùng sự góp mặt tham gia của nhiều bạn học sinh trên toàn thành phố. Sự kiện đã truyền đạt những hiểu biết về thực trạng môi trường hiện nay tới các em một cách đa dạng mà không kém phần gần gũi qua các hoạt động như trò chơi  “Simon says”, bài dạy về kĩ năng trồng cây và bảo vệ rừng, kĩ năng vứt rác và phân loại rác, làm đồ handmade,... Từ đó, các em đã thực sự tiếp thu những thông tin hữu ích về môi trường xung quanh và có được cho mình ý thức gìn giữ môi trường.

Với hai ngày tổ chức sự kiện lần lượt tại trường Mầm non Vườn ươm hạnh phúc và trường Mầm non Cây sồi cùng sự tham gia nhiệt tình của các em nhỏ, sự quan tâm, ủng hộ từ các quý phụ huynh, Striped Tour luôn là sự kiện đóng vai trò quan trọng trong nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường đến lớp măng non mỗi mùa hoạt động của dự án.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram