Giải trí

"Se sẽ chứ 2021″ – Chất xúc tác cho tình yêu thi ca nảy nở trong lòng giới trẻ

Dự án và di sản văn chương của hai cố nhà thơ Lưu Quang Vũ và Xuân Quỳnh: "Se sẽ chứ 2021 - Chất xúc tác cho tình yêu thi ca nảy nở trong lòng giới trẻ" diễn ra từ 12 /4 đến 19/4 tại Hà Nội, Hải Phòng, Hội An, TP.HCM.

"Se sẽ chứ 2021" là phiên bản mở rộng của ba mùa trước khi quyền tổ chức được trao vào tay khán giả – những công chúng yêu thi ca. Không chỉ riêng Hà Nội, "Se sẽ chứ" năm nay đã có mặt tại Hải Phòng, Sài Gòn, Hội An với những hình thức đa dạng như: một đêm thơ ấm cúng, một buổi trò chuyện, triển lãm, chiếu phim, trưng bày mỹ thuật, diễn kịch,… lấy cảm hứng từ chuyện đời, chuyện nghề và các tác phẩm của hai nhà thơ Mây Trắng. Mỗi điểm thơ đều là một cá tính riêng biệt với cách thể hiện tình yêu cho thi ca độc đáo.

"Se sẽ chứ 2021" – Khơi dậy tình yêu tiếng Việt trong giới trẻ

Thời gian gần đây, khi văn thơ đang mất dần chỗ đứng trong đời sống thì "Se sẽ chứ" bỗng nhiên trở thành một chất xúc tác dịu dàng, gợi mở tình yêu tiếng Việt nói chung và thơ văn nói riêng nơi người trẻ. Những câu từ trong sáng, áng thơ chân thành cùng sự tử tế bình dị của Xuân Quỳnh – Lưu Quang Vũ sẽ là lý do hoàn hảo nhất để chúng ta cùng ngồi lại, quay về tiếng Việt, ngắm nhìn những con chữ hiền hoà và yêu thêm ngôn ngữ mẹ đẻ.


Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và đạo diễn Nguyễn Thước chia sẻ trực tuyến từ Hà Nội cùng điểm thơ "Se sẽ chứ" tại Đại học Fulbright

Xu hướng hội nhập đang ngày càng mạnh mẽ, ngoại ngữ thường xuyên được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp hay thậm chí đôi lần lấn át tiếng mẹ đẻ. Chính lúc ấy, chúng ta càng cần thêm nhiều "cái cớ", nhiều sự kiện để lan tỏa vẻ đẹp của tiếng Việt. Chắc chắn rằng, tiếng Việt sẽ vẫn mãi là điểm tựa cho mỗi người trên hành trình thể hiện cái tôi và khẳng định bản thân bên ngoài thế giới.

Đón nhận được sự ủng hộ của giới trẻ

"Se sẽ chứ 2021" đã đón nhận được sự ủng hộ của giới trẻ khi có tới 4 điểm thơ tại các trường đại học: Vin Uni, Fulbright, Hoa Sen và Đại học Quốc Gia Hà Nội cùng Studio nghệ thuật Tipsy Art.

Điểm thơ đại học VinUni: Diễn ra tại Vườn hồng đẹp nhất trong khuôn viên trường Đại học VinUni, điểm thơ "Se sẽ chứ" sẽ là một buổi sinh hoạt thân mật, để các bạn sinh viên cùng trò chuyện, sẻ chia về thi ca. Những áng thơ Xuân Quỳnh – Lưu Quang Vũ trở thành cầu nối để những bạn trẻ yêu thêm sự phong phú và trong sáng của tiếng Việt.

Thời gian: 15/4/2021


Điểm thơ đại học Fulbright: "Se sẽ chứ" tại trường đại học Fulbright được tổ chức dưới hình thức một buổi chiếu phim với tên gọi "Se sẽ chứ Fulbright 2021: Trên những chuyến tàu". Các bạn trẻ được cùng nhau xem bộ phim tài liệu "Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh để lại" và trao đổi với đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, đạo diễn Nguyễn Thước cùng tiến sĩ Đào Lê Na.

Buổi sự kiện chính thức sẽ diễn ra đúng ngày sinh nhật của nhà thơ Lưu Quang Vũ, với các khách mời đặc biệt: nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên, diễn viên – đạo diễn Hồng Ánh, Chủ tịch Fulbright Đàm Bích Thủy, Tiến sĩ Nguyễn Nam và Tiến sĩ Đào Lê Na.


Thời gian: 12, 17/4/2021

Điểm thơ đại học Hoa Sen: "Se sẽ chứ" tại đại học Hoa Sen là sự kiện quy tụ những bạn trẻ yêu mến thơ ca nói chung và mến mộ hai nhà thơ Mây Trắng nói riêng. Các bạn sinh viên cùng nhau đọc thơ, ứng tác thơ cũng như nâng cánh cho một mùa "Se sẽ chứ" bay xa.

Thời gian: 19/4/2021


Thời gian: 15/4/2021

Những điểm thơ "Se sẽ chứ" đã được thổi bừng sức sống dưới lăng kính của thế hệ trẻ. Đây chắc chắn sẽ là chiếc cầu nối lan tỏa tình yêu thi ca nói riêng và tiếng Việt nói chung. "Se sẽ chứ 2021" chứng minh rằng dù những người trẻ có khao khát vươn mình ra ngoài thế nào đi chăng nữa, thì khoảnh khắc quay vào bên trong, lắng nghe âm điệu thi ca bằng tiếng mẹ đẻ vẫn là giây phút hạnh phúc và đẹp đẽ nhất.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram