Đẹp plus

Sai lầm dưỡng da buổi sáng khiến da ngày càng xuống cấp

Cần chú ý và không phạm phải những sai lầm này khi thực hiện skincare buổi sáng cho tốt để da không bị lão hóa.

Tương tự như chăm sóc da buổi tối, việc chăm sóc da buổi sáng rất quan trọng và có khả năng bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác nhân gây hại. Vì vậy cần chú ý và không phạm phải những sai lầm này khi thực hiện skincare buổi sáng cho tốt để da không bị lão hóa.

1. Không rửa mặt vào buổi sáng

Trong cả một đêm dài da của bạn sẽ bị thấm mồ hôi, vi khuẩn, bụi bẩn, dầu thừa và tàn dư sản phẩm skincare chứa thấm hết từ tối hôm trước,... Vì thế nếu buổi sáng da không được làm sạch sẽ không hấp thụ được những dưỡng chất từ các sản phẩm skincare buổi sáng. Và chỉ cần chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ là bạn cũng đã giúp làn da được sạch, sáng khỏe rồi. 

2. Không thoa kem dưỡng ẩm

Một làn da không được cung cấp đủ độ ẩm sẽ trở nên khô héo, xỉn màu. Chưa kể là nếu da thiếu ẩm, nó sẽ sản sinh nhiều dầu thừa hơn và trở nên bóng nhờn, nổi mụn. Đây là lý do, quy trình chăm da buổi sáng của bạn sẽ không thể thiếu đi bước thoa kem dưỡng ẩm.

Bạn hãy ưu ái sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông và bước thoa kem dưỡng ẩm sẽ không khiến da bạn cảm thấy nặng nề, nhớp nháp, khó chịu.

3. Dùng nhiều sản phẩm một lúc

Nếu bôi chồng quá nhiều sản phẩm, đặc biệt là khi có các thành phần hoạt tính như lactic, glycolic hay salicylic acid…, có thể khiến da bị kích ứng, trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng, bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn.

4. Thoa quá nhiều kem chống lão hóa

Serum và kem chống lão hóa rất tốt cho da vào ban đêm nhưng bạn nên thận trọng khi sử dụng nó vào buổi sáng. Axit alpha-hydroxy và retinol có thể khiến da dễ bị bắt nắng. 

Nếu bạn muốn sử dụng serum vào buổi sáng, bạn nên chọn loại có chứa thành phần chống oxy hóa, dưỡng ẩm và có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

5. Không bôi kem chống nắng thường xuyên

Việc thoa kem chống nắng chính là quan trọng nhất. Nếu thường xuyên quên bôi kem chống nắng, tổn thương da do tia UV, ánh sáng từ thiết bị điện tử,..lâu ngày sẽ tích tụ và biểu hiện thành nếp nhăn, đốm nâu… Bạn cần thoa kem chống nắng mỗi ngày, không kể trời nắng hay mưa, mùa đông hay hè.

Các chuyên gia cho biết nếu dùng kem chống nắng, bạn cần sử dụng ít nhất 1 thìa cho khuôn mặt, thậm chí có thể sử dụng kem chống nắng cho cổ để giảm nguy cơ da bị bắt nắng. 

Cần chọn kem có chỉ số từ SPF 30 trở lên, và chống được cả tia UVA lẫn UVB. Có như thế, làn da mới được bảo vệ hiệu quả, không bị lão hóa sớm.

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram