Sống khoẻ

Nước muối có tác dụng chữa "bách bệnh"

Uống nước muối loãng sẽ giúp bạn giảm cân, thanh lọc cơ thể, tốt cho quá trình hydrat hóa, đẹp da, hỗ trợ tiêu hóa và chắc xương khớp….

Tốt cho thận và tiêu hóa

Nước muối có thể kích hoạt tuyến nước bọt hoạt động, đồng thời giải phóng amylase – một nhóm enzyme được sản xuất chủ yếu bởi tuyến tụy và tuyến nước bọt. Đây là một trong những thành phần quan trọng trong quá trình tiêu hóa. Do đó, uống nước muối có thể kích thích sự bài tiết của ruột và gan, giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn.

Ngoài ra, chức năng của thận tác động rất lớn đến sức khỏe con người. Trong cuộc sống hàng ngày, bạn cần duy trì một lượng muối nhất định, vừa phải để giúp thận hoạt động hiệu quả, cân bằng chức năng.

Thanh lọc đường ruột

Uống một ly nước muối loãng sau khi thức dậy vào sáng sớm, bạn có thể làm sạch ruột, đào thải dư lượng thực phẩm tích tụ trước đó, tiêu độc và khử trùng. Sau bữa ăn tối, dư lượng thực phẩm tồn tại trong ruột trong một thời gian dài. Việc uống nước muỗi loãng ngay sau khi ngủ dậy có thể làm giảm hiện tượng hôi miệng, làm sạch đường ruột, loại bỏ vi khuẩn.

Giải độc cơ thể

Muối biển tự nhiên chưa qua tinh chế chứa khoảng 82 khoáng chất vi lượng cần thiết cho cơ thể con người bao gồm natri, bari, coban, selenium, titan, kẽm và crom, những chất này đều hỗ trợ giải độc rất tốt.


Các thành phần khoáng chất có trong muối biển tự nhiên sẽ nhanh chóng làm dịu hệ thần kinh của bạn. Uống một cốc nước ấm muối biển tự nhiên vào buổi sáng sẽ giúp ức chế hình thành cortisol, adrenaline, hormone căng thẳng gây mất ngủ.

Xương chắc khỏe, giảm chuột rút

Trong nước muối loãng, đặc biệt là nước muối loãng được pha bằng nước lọc giàu canxi, khoáng chất thì rất tốt và cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là xương khớp. Canxi trong nước muối loãng sẽ làm cho cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn, đặc biệt là ở người cao tuổi. Uống nước muối loãng vào buổi sáng giúp bạn bù được lượng khoáng chất thiếu hụt, tránh được tình trạng chuột rút cơ bắp, suy cơ, mất phương hướng và ngất xỉu nhất trong những ngày nắng nóng do mồ hôi trên cơ thể bạn bị ra nhiều.

Phòng tránh táo bón

Bởi vì muối có tác dụng giải nhiệt và khử trùng, buổi sáng sau khi ngủ dậy, cơ thể đã tích lũy nhiều chất thải, uống nước muối loãng không chỉ giúp loại bỏ vi khuẩn và độc tố, mà còn có thể giúp làm sạch đường ruột, thúc đẩy dạ dày hoạt động hiệu quả.

Không những thế, khi nhu động ruột co bóp tốt hơn sẽ giúp đẩy phân ra ngoài, làm giảm lượng phân tồn đọng lại trong đường ruột, giải quyết tình trạng táo bón.

Cân bằng huyết áp

Cơ thể của chúng ta mỗi ngày cần phải được nạp 6g muối để có thể cân bằng huyết áp. Vì vậy nếu bạn bị thiếu muối và không cung cấp đủ lượng muối mà cơ thể cần thì nồng độ enzyme renin và hormone aldosterone sẽ bị suy giảm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng tuần hoàn máu. Hơn nữa nó còn có thể làm suy giảm hệ miễn dịch và gây viêm nhiễm cho cơ thể.

Tốt cho quá trình hydrat hóa

Một số người có thói quen uống nhiều nước, tuy nhiên khi uống quá nhiều nước sẽ khiến cho dịch ngoại bào của cơ thể bị pha loãng, tạo phản ứng căng thẳng và sinh ra hormone adrenaline.

Việc uống nước muối ấm vào buổi sáng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này bằng cách hấp thụ nguồn nước dư thừa trong cơ thể, do đó, hỗ trợ tối đa quá trình hydrat hóa.

Giảm tiêu chảy

Khi bị tiêu chảy, cơ thể sẽ bị mất rất nhiều nước, lượng muối trong cơ thể cũng theo đó bị thải ra ngoài. Từ đó khiến sẽ khiến bản thân cảm thấy đuối sức, mệt mỏi.

Trong trường hợp này, bổ sung thêm nước muối có thể làm giảm tiêu chảy hiệu quả và duy trì cân bằng điện giải, tăng thêm sức lực, bớt mệt mỏi.

Làm đẹp da

Việc uống 1 ly nước muối vào buổi sáng, có thể cải thiện kết cấu da, khử trùng bằng nước muối sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể, từ đó hỗ trợ loại bỏ các chất độc hại thải ra thông qua da. Khi bên trong cơ thể có nhiều độc tố, có thể gây ra các triệu chứng chàm nám, tàn nhang, da tối sẫm màu và đen sạm đi. Uống nước muối loãng có thể giúp bạn làm đẹp da, cải thiện tình trạng da thâm nám. Nếu uống kết hợp với nước chanh tươi (nước chanh muối) có thể giúp làn da của bạn trắng sáng hơn.

Mái tóc chắc khỏe

Khi nước muối ấm loãng vào cơ thể, nó sẽ tăng cường năng lượng cho các dây thần kinh tại chân tóc làm cho chúng hoạt động tốt hơn. Nhờ đó, mái tóc của bạn sẽ chắc khỏe, mượt và mọc nhanh hơn. Bên cạnh đó, uống nước muối loãng giúp chống lại gàu, tác dụng bảo vệ da đầu hiệu quả.

Chăm sóc răng miệng

Thêm một tác dụng của nước muối loãng là bạn có thể uống vào buổi tối để bảo vệ sức khỏe răng miệng vòm họng, khoang miệng.

Dù bạn đã đánh răng, thì vẫn không thể làm sạch hoàn toàn những vi khuẩn hoặc mầm bệnh đang lẩn trốn trong khoang miệng. Thức ăn thừa còn sót lại trong miệng chính là một góc khuất sinh ra các loại bệnh không mong muốn.

Dùng nước muối loãng để súc miệng trước khi ngủ hoặc uống nước này có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng rất hiệu quả.

Bách Nguyên (Theo suckhoedoisong)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram