Tiêu dùng

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại Singapore

Hàng loạt các sự kiện và trải nghiệm thú vị tại Singapore đang chờ du khách khám phá.

Lễ hội Singapore Night Festival (Lễ hội đêm Singapore) 2024

Du khách sẽ được đắm mình trong bầu không khí diệu kỳ của Singapore Night Festival 2024 lần thứ 15 từ ngày 23 tháng 8 đến ngày 7 tháng 9. Chủ đề của lễ hội năm nay tập trung vào việc tôn vinh tinh thần đích thực của các hoạt động vui chơi và khám phá vai trò của trường học và các trò chơi trong việc định hình và nuôi dưỡng sự sáng tạo qua từng thế hệ.

Điểm nhấn nổi bật của lễ hội năm nay, Wonder World – The Machine of Nostalgia (Thế Giới Thần Tiên - Cỗ Máy Hoài Niệm) chính là đứa con tinh thần của nghệ sĩ địa phương Sam Lo. Trải nghiệm này đưa khán giả du hành ngược thời gian về những năm 1950 khi các công viên giải trí tại Singapore không đơn thuần chỉ là địa điểm vui chơi, mà còn là nơi chắp cánh ước mơ và mang lại cảm giác thuộc về. Tinh thần của các công viên giải trí xưa tại Singapore được tái hiện lại qua những vòng quay, các quầy trò chơi và một võ đài kết hợp giữa trình diễn thể lực và tính thơ ca.

Ngoài vòng quay và các trò chơi, du khách có thể tìm thấy những món đồ lưu niệm độc đáo, thách thức văn hóa chạy theo thành tích tại cửa hàng Meritocratic Gift Shop. Còn Bizarre Bazaar sẽ mang đến một trải nghiệm mua sắm độc nhất vô nhị thông qua việc mô phỏng lại những ngành nghề truyền thống dưới góc nhìn hiện đại.

(Ảnh: Singapore Night Festival)

Những công trình tỏa sáng rực rỡ: Các tác phẩm ánh sáng ấn tượng sẽ được trình chiếu trên những tòa nhà di sản như Chijmes và Bảo tàng Peranakan (Peranakan Museum) để tái hiện lại các trò chơi quen thuộc gắn liền với tuổi thơ và bộ sưu tập di sản văn hóa phong phú.

Các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt lung linh: Chiêm ngưỡng 10 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tuyệt đẹp tại khu phố Bras Basah và Bugis.

Festival Villages (Làng lễ hội): Các làng lễ hội tại 4 khu vực hứa hẹn là điểm đến đặc sắc của Singapore Night Festival 2024. Mỗi nơi sẽ mang một chủ đề riêng, với đa dạng lựa chọn ẩm thực và các màn trình diễn đặc sắc. Chính vì vậy du khách hãy chuẩn bị tinh thần để khám phá toàn bộ 4 khu vực này nhé.

Mở cửa đến nửa đêm, Festival Village tại GR.iD thu hút du khách thông qua trò chơi nhập vai giải đố hấp dẫn và vườn bia thoáng mát. Ghé qua SMU Campus Green, du khách sẽ được trải nghiệm không khí hoài cổ với những màn trình diễn và tác phẩm nghệ thuật thị giác lấy cảm hứng từ các thập kỷ trước. Còn dạo bước đến CHIJMES, du khách có thể ngắm nhìn những tòa nhà di sản trong lúc tận hưởng bầu không khí yên bình nơi đây. Và cuối cùng, Festival Village tại Armenian Street tôn vinh nền văn hóa Peranakan và mang đến cho du khách trải nghiệm tương tác hấp dẫn thông qua các trò video game cổ điển, nhiều hoài niệm.

Nhiều chương trình vui chơi và đa dạng các màn biểu diễn sôi động: Bên cạnh những điểm tham quan nổi bật, lễ hội vẫn còn nhiều hoạt động hấp dẫn khác để du khách khám phá, ví dụ như múa truyền thống, hát đồng ca xinyao (xinyao là một thể loại nhạc Hoa ngữ, thường được sáng tác và biểu diễn bởi thế hệ trẻ Singapore), khu vui chơi Retro Arcade Zone ở Bảo tàng Quốc gia (National Museum), cùng nhiều chương trình khác.

(Ảnh: Singapore Night Festival)

Thế giới của Monet: Triển lãm Impressions of Monet tại Gardens by the Bay

Triển lãm Impressions of Monet thổi hồn và tái hiện lại một cách sinh động những bức tranh về hoa của danh họa Monet và giới thiệu đến du khách những tác phẩm tiêu biểu khác của các nghệ sĩ theo trường phái Ấn tượng.

Khu vườn: Lời tôn vinh dành cho các tuyệt tác của Monet

Bước vào không gian thoáng đãng và mát mẻ tại Flower Dome, bạn sẽ nhận thấy khu trưng bày quen thuộc đã được “lột xác” thành khu vườn rực rỡ của Monet, còn được biết là nguồn cảm hứng bất tận cho các tác phẩm nổi tiếng của vị danh họa. Flower Dome trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với 18,000 cây trồng từ hơn 40 loài thực vật như hoa viola, hoa cúc, hoa phong lữ và hoa vân anh.  

Nhằm tôn vinh tình yêu của Monet dành cho hoa súng, những hồ nước yên ả đầy hoa thơm lần đầu tiên sẽ xuất hiện tại Gardens by the Bay. Tám trong số mười loài hoa được trưng bày đến từ vườn ươm Latour-Marliac ở Pháp, địa điểm được Monet lựa chọn để mua hoa súng. Điểm nhấn của triển lãm là khu vực tái hiện lại ngôi nhà màu hồng của Monet tại Giverny, Pháp. Du khách sẽ được khám phá hai khu vực gồm một căn bếp với phòng ăn cùng những chiếc nồi đồng, gợi nhớ về nước Pháp những năm 1800, cùng với không gian phòng khách và nơi đọc sách của Monet.

Trải nghiệm: Nghệ thuật tương tác và các tiết mục trình diễn ánh sáng ấn tượng

Đêm bên hồ hoa súng: Trong ánh sáng dịu nhẹ cùng bầu không khí thư giãn, triển lãm này đưa khán giả bước vào thế giới sống động của tác phẩm hồ hoa súng.

Khu vườn trải nghiệm: Điểm nhấn của triển lãm là buổi trình diễn âm thanh và ánh sáng kéo dài 30 phút để giúp khách tham quan tìm hiểu về lịch sử của trường phái Ấn tượng và cuộc đời của danh họa Monet. Trong không gian triển lãm, trần nhà được trang trí bằng những quả cầu phát sáng tạo hiệu ứng đặc biệt. 

Giấc mơ sống động: Đây là một khu vực bảo tàng thu nhỏ trình chiếu các tác phẩm của các họa sĩ trường phái Ấn tượng khác như Renoir và Cézanne, đi cùng các bảng thông tin chi tiết.

(Ảnh: Gardens by the Bay)

Bước vào thế giới kỳ diệu của Bubble Planet (Hành tinh bong bóng) tại Singapore

Thế giới của trí tưởng tượng và các hoạt động vui chơi tại Bubble Planet sẽ mang đế trải nghiệm tương tác đầy mới mẻ cho du khách tại Singapore. Từng chinh phục đông đảo khách tham quan khắp châu Âu và Bắc Mỹ, mô hình vui chơi này sẽ đưa du khách vào hành trình phiêu lưu đa giác quan để cảm nhận sự kỳ diệu và tinh thần vui tươi của những trái bong bóng.

Bubble Planet được chia thành 11 không gian khác nhau, với mỗi khu vực sẽ mang đến một trải nghiệm riêng biệt. Du khách có thể thả mình vào hồ bóng khổng lồ, bước vào bên trong quả bóng khổng lồ thông qua trải nghiệm thực tế ảo (VR) hoặc chụp những bức ảnh check-in đáng nhớ trong nhà bóng vô cực. Những trải nghiệm này được thiết kế để kích thích tất cả các giác quan của bạn, qua đó mang đến ngày vui chơi tuyệt vời cho cả trẻ em và người lớn.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram