Chia sẻ

Những thứ thiết yếu cần trong thời gian giãn cách xã hội

Bên cạnh dự trữ thực phẩm, gia đình chuẩn bị thuốc, dụng cụ y tế thiết yếu để cuộc sống không xáo trộn trong thời gian giãn cách xã hội.

Mua hàng trực tuyến

Thời gian này, việc đến chợ, siêu thị để mua lương thực thực phẩm cũng nên hạn chế. Gia đình có thế sử dụng các dịch vụ mua hàng trực tuyến, nhờ hàng xóm, bạn bè, hoặc nhân viên giám sát y tế hỗ trợ (nếu nơi bạn ở bị cách ly theo quy định phòng dịch).


Gia đình cần lưu ý các thực phẩm có hạn dùng dài (ngũ cốc, gia vị…) có thể sử dụng trong 14 ngày. Các loại củ quả (bí, khoai, bưởi…) thì có thể dùng trong 7 ngày, thực phẩm tươi sống (thịt, cá, rau…) chỉ nên 3 ngày, bảo quản tủ lạnh để đảm bảo dinh dưỡng, an toàn thực phẩm. Bạn nên sử dụng thực phẩm tươi sống để chế biến, giúp giữ giá trị dinh dưỡng tốt cho hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Thanh toán online

Chuyện nhu yếu phẩm sẽ giải quyết rất dễ, gia đình hãy chuẩn bị thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ để mua sắm online, thanh toán chuyển khoản, nhận hàng tại nhà. Bạn có thể dặn shipper để hàng trước cửa, đợi họ rời đi rồi mới ra lấy. Nếu không có sẵn điều kiện, gia đình có thể đi một lần để mua cho vài ngày trong tuần.

Thuốc, dụng cụ y tế

Nhiệt kế, thuốc hạ sốt cho người lớn và trẻ nhỏ nên có khi giãn cách xã hội tại nhà. Nếu sốt cao, cần hạ sốt ngay, sau đó liên lạc các trung tâm y tế cần nhất để được hướng dẫn cách xử trí tiếp theo. Các chuyên gia khuyên, sốt trong mùa dịch chỉ nên dùng paracetamol, bởi thuốc ít gây ảnh hưởng đến đáp ứng miễn dịch.

Đồ chơi, sách truyện cho bé

Gia đình có con nhỏ thì nên chuẩn bị thêm đồ chơi, sách truyện cho bé để những ngày ở nhà giãn cách xã hội bớt nhàm chám. Cha mẹ cũng nên tham gia vào các hoạt động chung này cùng trẻ để gắn kết gia đình.

Phòng riêng cho các thành viên trong gia đình

Để hạn chế lây chéo virus, nên chuẩn bị phòng riêng cho các thành viên trong gia đình có sức khỏe dễ tổn thương (người già, trẻ nhỏ). Cả nhà tránh dùng chung khăn mặt, bát đũa, cốc chén, chăn mền…

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram