Đẹp plus

Những nguyên liệu tự nhiên giúp điều trị nhanh các dấu hiệu rạn da

Rạn da là kết quả của việc các collagen và các lớp đàn hồi của lớp mô bị phá vỡ. Những phụ nữ mang thai và những người tăng cân nhanh có nguy cơ rạn da nhiều hơn. Các dấu hiệu ban đầu có thể là cảm giác nóng ran trên da hoặc ngứa.

Hầu hết các vết rạn da sẽ có sự thay đổi màu sắc theo thời gian. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải sử lý các dấu hiệu trên da ngay từ khi chúng mới bắt đầu xuất hiện. Dưới đây là một số biện pháp tự chế giúp bạn thoát khỏi những vết rạn da một cách dễ dàng.

da một cách dễ dàng.

Đường


Đường được coi là một phương pháp giúp điều trị vết rạn da tại nhà rất hiệu quả. Kết cấu thô của đường giúp loại bỏ tế bào chết và làm giảm thiểu những vết rạn trên da. Nếu bạn thường xuyên áp dụng phương pháp này trong vòng một tháng, những vết rạn trên da sẽ dần bị biến mất.

Thành phần: 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê nước chanh, một vài giọt dầu hạnh nhân. Trộn tất cả các thành phần trên với nhau thành hỗn hợp, thoa đều lên vùng da bị ảnh hưởng, mát xa nhẹ nhàng rồi rửa sạch bằng nước lạnh sau 10 phút.

Nha đam


Nha đam là một nguyên liệu tự nhiên có tác dụng như một phương thuốc giúp điều trị mọi vấn đề về da. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm giảm những vết rạn trên da một cách đáng kể. Nha đam sẽ có tác dụng tốt nhất khi kết hợp với vitamin E và vitamin A.

Thành phần: 1 ly gel nha đam tươi, 5 viên vitamin A, 10 viên vitamin E. Trộn đều tất cả các thành phần trên lại với nhau thành hỗn hợp. Thoa đều hỗn hợp lên da, mát xa nhẹ nhàng để hỗn hợp được thấm hòan toàn vào da. Nên sử dụng thường xuyên để đạt kết quả tốt nhất.

Soda baking


Soda baking có tác dụng tẩy tế bào da chết tuyệt vời, chúng dễ dàng loại bỏ da chết, đồng thời làm sáng da tự nhiên do đó nó giúp làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn ra.

Thành phần gồm: 1 muỗng canh baking soda,  một quả chanh ép. Trộn đều baking soda với nước ép chanh. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị ảnh hưởng, để 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Khoai tây


Khoai tây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tái tạo tế bào và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới. Ngoài ra, khoai tây cũng giúp làm sáng màu da, làm cho các dấu hiệu rạn da sẽ dần biến mất.

Chỉ cần cắt khoai tây tươi thành từng lát mỏng chà lên vết rạn da, để khô rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Nghệ


Thành phần gồm: 1 muỗng canh nghệ, 1 muỗng canh kem tươi hoặc sữa chua. Trộn các thành phần với nhau và áp dụng nó vào vết rạn da của bạn. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Cà phê


Cà phê khi kết hợp với dầu dừa có tác dụng làm sạch da, tẩy sạch tế bào chết. Dầu dừa rất có hiệu quả trong điều trị sẹo, cà phê giúp làm sáng da.

Chỉ cần 1 muỗng canh bột cà phê và 1 muỗng canh dầu dừa. Trộn đều 2 nguyên liệu lại với nhau. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị ảnh hưởng, mát xa nhẹ nhàng để 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Cây linh thảo


Cây linh thảo có chứa axit amin, vitamin E, vitamin K, và protein, giúp duy trì sức khoẻ và vẻ đẹp của làn da. Với gói mặt nạ này nó rất hữu ích trong việc giải độc da, giúp loại bỏ vết rạn da một cách đáng kể. Thành phần gồm: 1 muỗng cà phê bột cây linh thảo, vài giọt tinh dầu hoa cúc. Trộn đều các thành phần lại với nhau, thoa đều lên vết rạn da, để 20 phút rồi rửa sạch.

Bách Nguyên ( Theo Lamdeponline )

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram