Chia sẻ

Những người lạ đã từng bước qua cuộc đời mỗi chúng ta

Cuộc đời bạn, cuộc đời tôi hay cuộc đời của chúng ta tất thảy đều sẽ có những người lạ đã từng bước qua. Có những người ta chỉ vô tình lướt qua nhau nhưng đủ để làm ta nhớ mãi về họ. Cũng có những người ở bên ta cả một thời gian dài nhưng ta lại không thể nhớ nổi họ. Hiển nhiên có một điều dễ hiểu rằng họ là một phần nhất định, có ý nghĩa và ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta.

Khi một người đi qua cuộc đời chúng ta, họ có thể tốt mà giả như họ cũng có thể xấu. Thế nhưng một khi họ đã bước vào cuộc đời của bạn ắt hẳn sẽ có một lý do nào đó và nhất định phải có một lí do nào đó. Một người tới sẽ cho bạn một trải nghiệm về cuộc đời riêng. Dần tạo nên một cuộc sống đa dạng, phong phú, muôn màu.

Người tốt thì họ sẽ tạo nên những màu hồng trong cuộc sống của bạn, đơn giản bạn thấy rằng cuộc sống này thật tốt đẹp biết bao. Thế nhưng khi bạn gặp người xấu, thì tất nhiên suy nghĩ non nớt về cuộc sống đẹp đẽ đó của bạn sẽ bị dập tắt ngay lập tức. Nhưng đừng vội oán trách người xấu. Bởi một lẽ họ cũng chỉ là con người thôi, đôi khi phần con của chúng ta sẽ lớn hơn phần người một chút. Cứ cho rằng họ có lý do riêng để trở thành những con người như vậy. Bởi khi sinh ra ai cũng như một đứa trẻ, qua thời gian chúng ta đều phải lớn lên, phải đối mặt với cuộc sống và mọi thứ dần thay đổi. Chính người xấu bước qua cuộc đời ta thì ta mới có thể lớn khôn và trưởng thành. Giống như dòng đời đẩy đưa, dòng đời ấy xô đẩy chúng ta đi từ nơi này tới nơi khác. Nhưng chẳng ai có thể biết được dòng đời ấy sẽ đưa ta đi về đâu, vì chúng ta sống và tồn tại là để tự quyết định cuộc sống của mình.


Nỗi niềm của bạn, của tôi hay của những người đã từng lướt qua cuộc đời chúng ta. Bạn hay tôi đều không thể nhớ và cũng chẳng thế biết hết. Vậy nên khi đã chọn cho mình một ai đó thì hãy nhớ về họ, quan tâm họ và họ cũng sẽ làm điều tương tự dành cho bạn.

Chúng ta vẫn sẽ lướt qua cuộc đời nhau một cách nhẹ nhàng như thế. Bạn sẽ vẫn vui, vẫn buồn, vẫn bâng khuâng, vẫn nhớ, vẫn mong và vẫn đợi chờ để đón đưa những người bước tiếp qua cuộc đời của mình. Chỉ cần một điều rằng, những người cần tôi hãy ở lại bên tôi và những người tôi cần cũng đừng rời xa tôi. Hãy để cho tôi luôn được bâng khuâng và nhớ về bạn.

Biết đâu đấy giữa cuộc đời tôi và bạn đã vô tình lướt qua nhau…

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram