Chia sẻ

Những loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Ớt chuông, bơ, nước xốt, tỏi, hành khô... đều có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng mà không hỏng, giúp bớt tốn điện và làm chật tủ lạnh.

Chuối, xoài, đu đủ

Chuối, xoài, đu đủ và một số loại trái cây nhiệt đới nếu có thể để ở nhiệt độ phòng không quá nóng. Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh sẽ làm xấu mã trái cây (như chuối chuyển sang màu nâu thẫm) và làm hỏng kết cấu của chúng.

Ớt chuông

Nếu để ớt chuông trong tủ lạnh, bạn sẽ làm mất đi độ tươi, giòn của chúng. Ớt chuông được bảo quản tốt ở nhiệt độ phòng như trong tủ đồ khô hoặc túi giấy.

Táo, lê

Quả táo, lê có thể cho vào tủ lạnh nhưng không cần thiết. Không khí lạnh bên trong tủ có xu hướng phá vỡ kết cấu giòn của quả.

Quả đào

Quả đào không có mùi thơm ngọt đặc trưng khi chưa chín hẳn. Trong thời gian đó, bạn nên trữ chúng ở ngoài với nhiệt độ phòng và đừng rửa vội. Nếu mua nhiều đào và chưa kịp ăn ngay, bạn có thể cho chúng vào tủ lạnh để làm chậm quá trình chín của đào.

Socola

Socola sẽ hấp thụ mùi hương khác trong tủ lạnh và hơi ẩm trong tủ khiến bề mặt socola có lớp phủ màu trắng chính là đường nổi lên bề mặt. Lớp phủ này tuy không ảnh hưởng đến hương vị nhưng khiến thỏi socola kém hấp dẫn. Socola có thể được bảo quản ở những nơi có nhiệt độ từ 15 – 21 độ C trong ít nhất 6 tháng.

Nước xốt

Tương cà, tương ớt, mù tạt, nước tương, giấm, các loại nước xốt… đều có thể cất ở tủ đồ bên ngoài ngay cả khi đã mở nắp. Bạn có thể để ý khi ăn ngoài nhà hàng, họ cũng để nước xốt ở trên bàn hoặc trên giá cả ngày mà không vấn đề gì. Do đó, để nước xốt trong tủ lạnh chỉ tốn chỗ, không có tác dụng bảo quản tốt hơn.

Bánh mỳ

Nhiều người tin rằng bảo quản bánh mỳ trong tủ lạnh giúp chống thiu và để được lâu hơn. Nhưng thực tế, việc này làm bánh khô nhanh hơn. Bánh mỳ nên được ăn trong thời gian sử dụng của nó, bảo quản trong tủ tối hoặc hộp đựng bánh mì ở nhiệt độ phòng.

Đồ ăn đóng hộp

Bạn không cần phải giữ những lon đồ ăn đóng hộp chưa mở nắp trong tủ lạnh. Bởi vì chúng từng ở trên kệ trong một cửa hàng trong nhiều tháng mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Nhưng nếu bạn đã mở hộp, hãy chuyển đồ ăn trong lon vào hộp thủy tinh kín hoặc túi nhựa và cho vào tủ lạnh.

Dưa muối

Dưa muối chua có đủ natri – một chất bảo quản tự nhiên để chúng giữ nguyên chất lượng trong thời gian dài. Lý do duy nhất để đặt dưa muối trong tủ lạnh là khi bạn muốn ăn dưa muối lạnh.

Tỏi, hành khô

Ánh sáng và độ ẩm là kẻ thù lớn nhất của tỏi vì chúng sẽ khiến nấm mốc phát triển. Thay vào đó, hãy bảo quản tỏi ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tối và có nhiều không khí lưu thông như trong giỏ lưới hoặc túi giấy chuyên đựng thức ăn. Khi được bảo quản trong môi trường lạnh như tủ lạnh, hành tỏi rất nhanh sẽ nảy mầm. Dù tỏi mọc mầm vẫn ăn được nhưng chúng sẽ có vị đắng.

Nhiều người bảo quản bơ trong tủ lạnh vì nghĩ nó sẽ chảy và hỏng rất nhanh với nhiệt độ phòng. Tuy nhiên, bơ có thành phần chính khoảng 80% là chất béo trong khi tỷ lệ nước lại thấp nên sản phẩm khó bị vi khuẩn thâm nhập. Bơ có thể được giữ an toàn ở nhiệt độ phòng trong ít nhất vài ngày.

Bơ lạc, mứt nutella

Bơ lạc không chứa nhiều nước, vì vậy nó có thể được bảo quản bên ngoài. Một khi đã mở nắp, bạn có thể bảo quản lọ bơ lạc, mứt nutella ở tủ tối ở nhiệt độ phòng. Điểm lưu ý tiếp theo là bảo quản mứt nutella ở tủ lạnh khiến mứt cứng, khó sử dụng.

Nước ngọt chưa mở nắp

Nước giải khát, như nước trái cây hoặc cola, dễ bảo quản ở những nơi ấm áp cũng như nhiệt độ mát mẻ. Nếu nhiệt độ không thay đổi đột ngột và bao bì không bị hỏng, nước trái cây có thể bảo quản trong ngăn tủ vài tháng.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram