Tiêu dùng

Những loại thực phẩm không nên ăn vào buổi tối

1. Burger phô mai với thịt xông khói

Mặc dù được nhiều người ưa thích nhưng các nghiên cứu dinh dưỡng đều cho thấy rằng thức ăn nhanh là kẻ thù không chỉ của sức khỏe mà còn cả đối với giấc ngủ của bạn. Thịt xông khói chứa một lượng chất béo vô cùng lớn, kích thích sản xuất axit dạ dày và gây ra chứng ợ nóng. Những điều này sẽ khiến cho bạn khó chịu và khó mà đi vào giấc ngủ được.

2. Rượu

Cồn là một chất lợi tiểu nên nếu uống rượu trước khi đi ngủ, bạn sẽ phải thường xuyên thức dậy để đi vệ sinh. Mặt khác, với những người có khả năng uống rượu không tốt thì sẽ khiến cho cơ thể cảm thấy khó chịu và bị đau đầu. Rượu cũng là nguyên nhân khiến bạn ngủ ngáy.

3. Chocolate đen

Chocolate, đặc biệt là chocolate đen (hàm lượng cacao cao) chứa nhiều caffeine và theobromine. Đây là những chất kích thích hệ thần kinh, làm tăng nhịp tim và khiến bạn dễ mất ngủ. Cũng chính vì điều này mà chocolate thường được dùng để giúp bạn tỉnh táo khi cần thiết.


4. Thịt gà

Hàm lượng lớn protein có trong thịt gà làm giảm năng suất của hệ tiêu hóa tới 50% và sẽ khiến cho hệ tiêu hóa mất nhiều thời gian hơn trong việc tiêu thụ thức ăn. Vì thế thay vì được nghỉ ngơi khi bạn ngủ thì cơ thể vẫn phải tiếp tục làm việc để tiêu hóa những thứ còn lại. Như thế thì cơ thể bạn sẽ cảm thấy khó chịu, bạn sẽ không được ngủ ngon giấc, không đủ thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc và chuẩn bị năng lượng cho ngày hôm sau.

5. Đồ cay nóng

Đừng nên thêm gia vị cay nóng vào bất kỳ thực phẩm nào bạn ăn trước khi đi ngủ. Chúng sẽ gây ra chứng ợ nóng và khiến bạn ngủ không ngon giấc.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram