Sống khoẻ

Những loại nước uống vào buổi tối gây căng thẳng mất ngủ

Những loại nước dưới đây không nên uống vào buổi tối gây căng thẳng thần kinh mất ngủ hại sức khỏe.

Cà phê

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cà phê vốn dĩ không chỉ có tính axit mà còn chứa caffein,.Đồng thời, thành phần này  sẽ tạo ra tính axit trong dạ dày. Bên cạnh đó, cà phê buộc phải uống, cà phê khử caffein thường có hàm lượng axit thấp hơn so với loại thông thường.

Chính vì vậy, bạn có thể uống cà phê vào buổi sáng hoặc buổi trưa nhưng không nên uống vào buổi xế chiều hay buổi tối kẻo gây mất ngủ.

Nước ngọt có gas, nước tăng lực

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nước ngọt có gas là loại nước độc hại nên tránh. Đồng thời, đây là một loại đồ uống được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên nếu uống quá nhiều nước ngọt có gas vào buổi tối sẽ làm tổn thương dạ dày. Khi nước ngọt có gas được đưa vào dạ dày sẽ tạo ra áp lực bên trong dạ dày, khiến đầy hơi, trướng bụng đồng thời có thể làm tăng huyết áp

Bên cạnh đó, nước ngọt có gas còn gây béo phì thừa cân, tim mạch cao huyết áp nên tránh đừng bao giờ uống chúng vào buổi tối. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh nước tăng lực bởi nó gây căng thẳng cho bạn khi muốn đi vào giấc ngủ.

Trà nhân sâm, nước gừng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nước sâm và nước trà gưng tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn uống nước này vào buổi tối sẽ gây căng thẳng cao huyết áp không tốt cho sức khỏe của bạn. Đồng thời, nước sâm trà gừng cũng gây nóng bụng bồn chồn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn nên tránh xa. 

Nước uống chứa cồn

Theo các chuyên gia rượu, bia có tác dụng an thần, nó giúp bạn buồn ngủ nhanh chóng, nhưng sẽ làm bạn phải thường xuyên tỉnh giấc, ngủ không yên, đau đầu, ác mộng. Nếu bạn uống rượu bia vào buổi chiều tối thì có thể làm loãng những ảnh hưởng của nó bằng cách uống nước.

Theo các chuyên gia, rất nhiều người thư giãn cơ thể bằng cách uống rượu, nhưng thực tế cồn rượu sẽ gây trở ngại cho cơ thể bước vào giai đoạn ngủ sâu. Đây là hai đồ uống có thể giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ nhưng giấc ngủ không sâu, hơn nữa khi tỉnh lại sẽ cảm thấy mệt mỏi.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram