Chia sẻ

Những điều phụ nữ cần làm trước tuổi 40

Suy cho cùng, sinh ra là phụ nữ đã có lắm thiệt thòi, nên mới càng cần phải cố gắng nhiều hơn. Những thứ nên làm thì phải cố gắng làm cho được. Những thứ không nên làm, tuyệt đối không dây dưa.

Không bao giờ là quá muộn để có một cơ thể khỏe mạnh

Bao nhiêu lần bạn mua một gói tập ở các phòng gym nhưng đi tập vài bữa lại chán, lại bận, lại bị những thứ khác cuốn đi? Hãy bắt đầu trở lại một cách nghiêm túc hơn, được chứ? Tập yoga 2-3 buổi/tuần, đi bộ hoặc tham gia các khóa thiền để bản thân an dịu hơn, tích cực hơn.

Chú ý những gì mình dung nạp vào cơ thể. Ăn một chiếc bánh phủ đầy socola hay uống một ly trà sữa trân châu đã từng khiến bạn vui, mình biết. Nếu thỉnh thoảng bạn tự thưởng cho mình chút đồ ngọt cũng không có gì sai. Nhưng thời gian còn lại, hãy tập "làm thân" với rau củ quả, uống nhiều nước, hạn chế ăn thịt đỏ để có một cuộc sống khỏe mạnh hơn, nhé!


Biết dừng đúng lúc trong mọi cuộc tranh cãi

Đã qua rồi thời tuổi trẻ nông nổi và hiếu thắng chỉ muốn giành phần chiến thắng trong mọi cuộc cãi vả. Giờ đây bạn hiểu rằng, xung đột không khiến bạn trường thành hơn, hay thắng lợi sau một cuộc khẩu chiến không làm bạn trở thành người hùng, mà thậm chí có thể để lại rất nhiều vết lòng về sau.

Khi sắp 40, bạn cần hiểu rằng có những chuyện không có người thua và kẻ thắng, chỉ có tôn trọng và chấp nhận quan điểm của người kia. Khi tranh cãi, biết dừng đúng lúc đôi khi có thể cứu vãn được một cuộc hôn nhân, giữ lại được một mối quan hệ mà bạn trân quý.

Hiếu thuận với cha mẹ

Đã bao lâu rồi bạn chưa về quê? Mấy hôm rồi bạn chưa gọi cho mẹ? Lần cuối bạn ngồi ăn bữa cơm đầy đủ cả nhà là khi nào?

Con càng lớn, cha mẹ sẽ càng già đi. Mình tin khi đã ngoài 30, bạn sẽ thấm thía điều đó hơn ai hết, đặc biệt khi bạn đã kết hôn và sinh con. Vậy nên hãy hiếu thuận với cha mẹ, bớt một ngày cuối tuần thức khuya xem phim để tranh thủ về ăn với cha mẹ một bữa cơm, thỉnh thoảng dù mệt lắm, cũng hãy gọi về nhà.

Bạn đâu biết cha mẹ mình còn lại bao nhiêu thời gian.

Ngưng tàn phá mái tóc 

Mọi người đã nói quá nhiều về việc dưỡng da, nhưng ít ai nhắc bạn về việc da đầu cũng sẽ lão hóa. Từ sau 30, nếu bạn vẫn sử dụng hóa chất lên tóc một cách vô tội vạ, khả năng da đầu sẽ bị tổn thương, gây rụng tóc, gàu và làm yếu chân tóc.

Với phụ nữ sau sinh, tình trạng rụng tóc thậm chí còn tồi tệ hơn nếu bạn không chăm sóc đúng cách.

Từ bỏ những kiểu tóc nhuộm tẩy bắt trend nhưng hại tóc; nếu bắt buộc phải uốn, duỗi, hãy lựa chọn loại thuốc tốt để giảm hư tổn cho tóc.

Chuyển sang các sản phẩm chăm sóc tóc lành tính, thiên nhiên như dầu gội bồ kết Lam Mộc – một nhãn hiệu chăm sóc tóc thuần Việt không chứa paraben, chất làm đặc, sánh và hóa chất độc hại. Hoặc bạn có thể tự làm ủ tóc tại nhà bằng rau củ quả.

Yêu thương bản thân nhiều hơn

Thời điểm 20 – 30 tuổi, bạn có thể lao vào kiếm tiền, làm 2-3 công việc cùng lúc, thức đến 2-3 giờ sáng. Nhưng khi sắp 40, hãy đi chậm lại và lắng nghe chính mình nhiều hơn. Sẽ có lúc, thu nhập vài trăm triệu/tháng không đổi được một buổi sáng yên bình bên gia đình và con cái.

Nếu bạn vẫn độc thân ở ngưỡng tuổi này, chẳng sao cả, vì khi bạn yêu thương chính mình, bạn sẽ biết giá trị bản thân nằm ở đâu, và điều gì là xứng đáng.

Nếu 8/3 không ai tặng quà, bạn cũng có thể tự mua tặng mình một món quà, để cảm ơn chính mình vì đã dũng cảm và cố gắng.

Khánh Chi (tổng hợp)

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram