Tiêu dùng

Nhu cầu du lịch nhóm gia đình và bạn bè đang phục hồi

Trong không khí rộn ràng của những ngày nghỉ lễ cuối năm, nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến hàng đầu Agoda tiết lộ kết quả khảo sát về Xu hướng du lịch gia đình 2022.

Cụ thể, khoảng 80% cho biết họ có kế hoạch đi du lịch cùng gia đình trong vòng 1 năm tới. Tuy du lịch hội bạn bè được ưa chuộng hơn so với du lịch cùng đại gia đình, nhưng hơn một nửa (52%) người tham gia khảo sát cho biết họ muốn thực hiện các chuyến du lịch cùng họ hàng.


Họp mặt bạn bè

Tuy người Úc nổi tiếng có nhiều mối quan hệ thân hữu, nhưng điều này không có nghĩa là họ thích đi du lịch với bạn bè, bởi Úc chỉ xếp hạng thứ 9 trong danh sách các quốc gia yêu thích đi du lịch với bạn bè trong năm nay. Trong khi đó, vị trí đầu bảng thuộc về Philippines, theo sau là Việt Nam và Ấn Độ.

Du khách tìm kiếm giá trị 2023

Đối với du lịch cùng gia đình hoặc du lịch theo nhóm bạn, du khách quốc tế ngày nay tìm kiếm các chuyến du lịch có nhiều giá trị trải nghiệm hơn. Khách sạn bình dân (Budget Hotel), nhà cho khách du lịch thuê Agoda Homes và Khu nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi (Inclusive Resorts) được coi là ba lựa chọn lưu trú được các nhóm này quan tâm cân nhắc hàng đầu.


Lo ngại về việc tình hình đóng cửa biên giới

Ngược với những tín hiệu khả quan và tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh hơn so với mức trước đại dich, 77% du khách trên toàn cầu vẫn bày tỏ lo ngại liệu các quốc gia có hạn chế xuất nhập cảnh khi họ đang ở nước ngoài không. Khác với nhóm du khách đến từ quốc gia đã sớm dỡ bỏ các hạn chế xuất nhập cảnh trước đó như Hoa Kỳ, Úc và Ấn Độ, du khách từ các quốc gia mới dỡ bỏ hạn chế như Hàn Quốc và Nhật Bản lại quan tâm khá nhiều đến vấn đề này.

Những nơi lưu trú yêu thích của gia đình và các nhóm du khách:

Loại hình lưu trú  được khách gia đình/khách nhóm cân nhắc

 

Xếp hạng ở quy mô toàn cầu Hầu hết các thị trường ưa chuộng loại hình lưu trú này

 

Thị trường kém chuộng loại hình lưu trú này
 

Khách sạn bình dân

1Philippines

Ấn Độ

Hàn Quốc

Việt Nam

Malaysia

Úc / Singapore

Nhà cho khách du lịch thuê và Nhà khách2Indonesia

Malaysia

Đài Loan

Nhật Bản

Hàn Quốc

Philippines/ Hoa Kỳ

Khu nghỉ dưỡng đầy đủ  dịch vụ tiện ích3Thái Lan

Việt Nam

Hàn Quốc

Nhật Bản

Hoa Kỳ và Indonesia

Chuỗi khách sạn4Nhật Bản

Hoa Kỳ

Singapore

Philippines

Thái Lan

Việt Nam

Khách sạn hạng sang5Đài Loan

Ấn Độ

Singapore

Philippines

Thái Lan

Malaysia/ Indonesia

 

Xu hướng chọn bạn đồng hành

Những đối tượng mà mọi người mong muốn đi du lịch cùng trong vòng 12 tháng tới:

 Tối thiểu một kỳ nghỉTừ hai kỷ nghỉ trở lên
Bạn đồng hànhTỉ lệ trên toàn cầuƯa chuộng nhấtÍt ưa chuộng nhấtTỉ lệ trên toàn cầu

 

Ưa chuộng nhất

 

It ưa chuộng nhất
Người yêu/ vợ chồng38%Ấn Độ (51)

Việt Nam (48)

Singapore (47)

Thái Lan (31)

Nhật Bản

Hàn Quốc (33)

34%Philippines (44)

Malaysia (41)

Indonesia (40)

Nhật Bản,

Singapore (25)

Việt Nam (28)

Gia đình một thế hệ52%Singapore

Đài Loan (61),

Việt Nam (59)

Nhật Bản (33),

Úc (39)

Hoa Kỳ (42)

28%Philippines (47), Indonesia (40), Malaysia (35)Nhật Bản

Singapore

Hoa Kỳ

Gia đình nhiều thế hệ42%Indonesia (59)

Philippines (58)

Việt Nam (58)

 

Nhật Bản (9)

Hàn Quốc (15)

Úc (27)

Nhật Bản (9)

10%Philippines (20)

Ấn Độ (14)

Thái Lan, Indonesia (13)

Hàn Quốc (1)

Nhật Bản,

Singapore (3)

Bạn bè50%Việt Nam (63),

Đài Loan (59),

Thái Lan (54)

Nhật Bản (24)

Hoa Kỳ (41)

Úc (42)

23%Ấn Độ,

Philippines (38)

Indonesia (31)

Nhật Bản (9),

Úc (11) Singapore,

Hàn Quốc,

Hoa Kỳ (13)

 

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram