Chia sẻ

Ngày 8/3 là ngày gì? ý nghĩa ngày 8/3?

Ngày 8 tháng 3 được xem là dịp để cả xã hội quan tâm, dành những tình cảm thân thương, đặc biệt nhất để tôn vinh, bù đắp cho những thiệt thòi, vất vả, sự hi sinh của người phụ nữ trong cuộc sống.

8 – 3 là ngày gì? 
Ngày 8 tháng 3 hằng năm được biết tới là ngày Quốc tế Phụ nữ. Đây là dịp để cả thế giới vinh danh, tôn vinh vẻ đẹp của một nửa thế giới bằng những lời chúc mừng, những món quà, những đóa hoa tươi thắm nhất.


Năm 1907, 2 nữ chiến sĩ xuất sắc là Rô-gia Lúc-xăm-bua và Cla-ra Zet-kin đã phối hợp cùng bà Crup-xkai-a (vợ của Lê-nin) để lập nên ban "Thư ký phụ nữ quốc tế" và chính thức đưa phong trào đấu tranh của phụ nữ trở nên có tổ chức để tiến tới thắng lợi sau này.

Năm 1910, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 được thành lập bởi Đại hội phụ nữ quốc tế XHCN họp ở Cô-pen-ha-gen với khẩu hiệu: "Ngày làm việc 8 giờ, công việc ngang nhau, tiền lương ngang nhau, bảo vệ bà mẹ và trẻ em".

Kể từ đó cho tới nay, ngày 8 tháng 3 trở thành ngày hội lớn nhằm tôn vinh những người phụ nữ.

Ý nghĩa ngày 8 tháng 3 là gì?
Ngày 8 tháng 3 được xem là dịp để cả xã hội quan tâm, dành những tình cảm thân thương, đặc biệt nhất để tôn vinh, bù đắp cho những thiệt thòi, vất vả, sự hi sinh của người phụ nữ trong cuộc sống.

Tại một số quốc gia trên thế giới, ngày 8 tháng 3 hằng năm còn được coi là một ngày lễ chính trong năm và được tổ chức rất long trọng. Trong ngày này, các hoạt động liên hoan, diễu hành đòi quyền bình đẳng với nam giới, đòi cơ hội giáo dục, thăng tiến… cũng được diễn ra.

Ở Việt Nam, ngày 8 tháng 3 còn là dịp để kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng – 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, đòi lại chủ quyền dân tộc.

Ngày 8 tháng 3 năm 2021 là thứ mấy?
Ngày 8 tháng 3 năm 2021 rơi vào thứ Hai. Đây là dịp để bạn thể hiện sự quan tâm, tình cảm thương yêu của mình dành cho các bà, các mẹ, chị em gái, bạn bè, đồng nghiệp, vợ và người yêu. Vì thế, hãy ghi nhớ để gửi tới họ những lời chúc 8/3, thơ 8/3, những món quà 8/3 thiết thực và ý nghĩa nhất nhé.

Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được ngày 8-3 là ngày gì và ý nghĩa ngày mùng 8 tháng 3 như thế nào. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Bách nguyên (TH)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram