Đẹp plus

Ngăn ngừa lão hóa, làm trắng da từ hành tây

Hành tây có chứa tất cả các khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể con người. Ăn hành tây giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp tiêu hóa tốt và làm trẻ hóa làn da của chúng ta. Nhưng bạn có biết hành tây cũng giúp bạn có được làn da đẹp nếu sử dụng trên da không? Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng hành tây để làm trẻ hóa da ở bài viết dưới đây.

Vitamin A trong hành tây có tác dụng tốt nhất cho da. Nó giúp duy trì độ đàn hồi của da bằng cách tăng sản xuất collagen. Hành tây có chứa vitamin E giúp bảo vệ da, chống lại sự suy giảm các gốc tự do, tăng cường khả năng chống lại tia nắng mặt trời của da, ngăn ngừa và làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Hành tây là một nguồn cung cấp vitamin A, C & E dồi dào, có nghĩa là chỉ một ít hành tây là đủ cho lượng vitamin tổng hợp cần thiết cho cơ thể để giữ cho làn da rạng rỡ và khỏe mạnh.

Đắp mặt nạ là phương pháp hiệu quả để giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến da, chẳng hạn như nếp nhăn, loại bỏ mụn nhọt, làm sáng da và nhiều hơn nữa.

Dưới đây là những loại mặt nạ hành tây hoàn hảo để bạn thử nếu muốn có một làn da mềm mại và sáng mịn.


Các vitamin có trong hành tây giúp tăng cường lưu thông máu và giúp da không có nếp nhăn.

Thành phần:

– 1 củ hành tây nhỏ

– Bông gòn

– Nước

Cách sử dụng:

Cắt hành tây thành từng miếng nhỏ. Xay nhuyễn nó để lấy nước cốt. Nhúng một miếng bông gòn và thoa nước ép lên khắp mặt và cổ. Để nó trong 15-20 phút và rửa sạch bằng nước thường. Bạn có thể lặp lại điều này hai lần hoặc ba lần trong một tuần để thấy kết quả nhanh hơn và tốt hơn.

Hành tây giúp cho làn da của bạn sáng lên

Các vitamin có trong hành tây giúp trẻ hóa làn da và giữ cho làn da sáng, loại bỏ làn da xỉn màu và căng thẳng. Bạn có thể có được một làn da sáng ngay lập tức với phương pháp điều trị tại nhà này.

Thành phần:

– 1 củ hành tây

– 1 cốc nước

Cách sử dụng:

Cắt hành tây thành từng miếng nhỏ và tán nhuyễn để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp này lên mặt và giữ nguyên trong 15 phút. Sau 15 phút, rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn có thể nhận thấy sự khác biệt ngay trong lần sử dụng đầu tiên.

Hành tây làm sáng da

Mặt nạ tự nhiên này rất tốt để làm mờ vết thâm, xóa mờ vết sạm và làm sáng làn da xỉn màu. Mặt nạ làm sáng da này có thể được sử dụng một lần trong một tuần để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Thành phần:

– 1 củ hành tây nhỏ

– 3 thìa sữa chua

Cách sử dụng:

Trong phương pháp này, bạn cần một củ hành tây già. Bóc vỏ hành và cắt nhỏ. Xay các miếng trong máy xay sinh tố để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thêm 3 thìa cà phê sữa chua vào hỗn hợp sền sệt và trộn đều. Đắp hỗn hợp đặc này lên mặt và giữ nguyên trong 15 phút. Sau 15 phút, rửa sạch bằng nước ấm.

Hành tây để điều trị mụn nhọt

Bạn đang lo lắng về mụn nhọt và mụn trứng cá? Mặt nạ hành tây này sẽ làm giảm sẹo mụn và các đốm đen. Sử dụng mặt nạ này hai lần một tuần để đạt hiệu quả tốt hơn.

Thành phần:

– 1 củ hành tây

– 1 thìa mật ong

– 1 thìa cà phê nước cốt chanh

Cách sử dụng:

Lấy 1 củ hành tây và cắt nhỏ. Tiếp theo, tán nhuyễn hành tây để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thêm 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh vào đó. Trộn đều chúng. Đắp hỗn hợp này lên mặt hoặc trên vùng da bị mụn và giữ nguyên trong 20 phút. Bạn có thể rửa sạch sau 20 phút bằng nước lạnh.

Điều trị da khô

Các chất dưỡng ẩm trong hành tây giúp giữ ẩm tự nhiên cho da. Điều này sẽ mang lại cho bạn một làn da mềm mại, ẩm mượt và khỏe mạnh nếu sử dụng thường xuyên.

Thành phần:

– 1/2 củ hành tây

– 1 thìa bột yến mạch

– 1 thìa mật ong

– 1 thìa lòng đỏ trứng

Cách sử dụng:

Xay nhuyễn hành tây. Thêm bột yến mạch đã xay nhuyễn vào. Trộn đều hỗn hợp bằng cách thêm 1 thìa lòng đỏ trứng gà và 1 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp này lên mặt và giữ nguyên trong 15 phút. Rửa sạch sau 15 phút trong nước lạnh và lau khô. Lặp lại điều này hai lần một tuần để có kết quả nhanh hơn và tốt hơn.

Hành tây đúng là có nhiều tác dụng, không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn có tác dụng điều trị nhiều vấn đề về da, giúp bạn có làn da sáng khỏe, mịn màng. Còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng các công thức mặt nạ hành tây ngay hôm nay.

Bách Nguyên (Theo suckhoegiadinh)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram