Sống khoẻ

Nếu bạn ăn tỏi mỗi ngày điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra?

Thường xuyên ân tỏi mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giúp hạ huyết áp

Theo nghiên cứu, các hoạt chất trong tỏi có khả năng hạ huyết áp. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, uống 600 đến 1.500 miligam chiết xuất tỏi lâu năm trong 24 tuần mang lại hiệu quả giảm huyết áp tương tụ như thuốc trị huyết áp cao Atenolol.

Điều này được giải thích như sau: Lưu huỳnh có trong tỏi được các tế bào hồng cầu chuyển đổi thành khí hydro sunfua và đem lại tác dụng mở rộng mạch máu, từ đó giúp điều hòa huyết áp.

Liều lượng được khuyến cáo để trị huyết áp cao là 4 gram, tương đương với 1 tép tỏi.


Đây là một trong những lợi ích của tỏi mà nhiều người biết đến. Nghiên cứu của nhà khoa học Josling, tại Trung tâm tỏi Garlic Centre ở Vương quốc Anh cho thấy ăn tỏi giúp con người tránh khỏi nhiều bệnh vào mùa đông.

Tất cả là nhờ các vitamin, dầu và axit amin có trong tỏi. Ngoài ra, chất allicin trong tỏi có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và nấm.

Cải thiện trí nhớ

Tỏi chứa một loạt các chăn ngăn ngừa quá trình lão hóa của não bộ. Các nhà nghiên cứu thuộc khoa Hóa sinh, Trường Đại học Y khoa Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng người cao tuổi thường xuyên ăn tỏi có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Trong khi đó, tỏi giúp cải thiện trí nhớ và hiệu suất làm việc ở người trẻ tuổi.

Giúp cơ thể thon gon

Chất ajoene trong tỏi có khả năng kích hoạt quá trình lên men đặc biệt trong máu, giúp phá hủy các chất béo tích tụ trong cơ thể. Từ đó nó có tác dụng tốt đối với việc giảm béo.

Cải thiện tóc và da

Có thể chị em chưa biết, tỏi có khả năng thúc đẩy mọc tóc, trị rụng tóc. Nghiên cứu còn cho thấy, ăn 2 tép tỏi mỗi ngày có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen và elastin tự nhiên, phòng ngừa lão hóa da.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram