Chia sẻ

Một hành trình trải nghiệm tuyệt vời ở Yên Bái

Nếu có ai đó từng hỏi, mùa Thu này đi đâu trong 72h để được hưởng bầu không khí trong lành mát rượi của buổi sớm mai của đồi chè cổ thụ, tắm trong nắng vàng như mật trên những thửa ruộng bậc thang hay cánh đồng cốm mới, để được đắm chìm trong làn gió mát của sóng nước, để cảm được cái mênh mang hùng vĩ của đất trời và đắm chìm trong những làn điệu dân gian, thì nhất định, Yên Bái là sự lựa chọn lý tưởng.

Hồ Thác Bà (ngày 1)

Hồ Thác Bà, hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam, được hình thành trong quá trình xây đập thủy điện Thác Bà. Với diện tích 240km2, trải dài 80km trên địa phận 2 huyện Yên Bình và Lục Yên, Hồ Thác Bà có hơn 1300 hòn đảo lớn nhỏ nằm rải rác. Trên các dãy núi đá vôi và các hòn đảo trong khu vực hồ có nhiều hang động đẹp cùng các chùa, đền gắn liền với nhiều sự tích và truyền thuyết lâu đời của 12 dân tộc đang sinh sống nơi đây.


Chú ý: Giá thuê thuyền khoảng 600.000đ. Nên đi số đông để đỡ bớt chi phí.

Ăn trưa tại nhà hàng Ruby thuộc quần thể khu du lịch sinh thái Ruby Hồ Thác Bà, thưởng thức các món ngon từ thủy sản Hồ Thác Bà.

Suối Giàng

Rời Hồ Thác Bà, di chuyển về trung tâm huyện Văn Chấn, đi thêm 15km quanh co đường núi là lên đến Suối Giàng. Ở độ cao 1400m so với mặt nước biển, Suối Giàng có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, với các bản người Mông cheo leo bên sười núi. Những mệt mỏi của việc di chuyển trên những khúc cua tay áo với độ dốc cực lớn nhanh chóng được xua tan khi vỡ òa trước mắt là khung cảnh hùng vĩ của những cánh rừng chè Shan Tuyết cổ thụ xanh thắm hòa với màu xanh của mây trời.



Nghĩa Lộ


Tú Lệ (ngày 2)


Giá cốm: 100k/kg

Giá gạo nếp dao động từ 450k-600k/kg tùy loại.

Mù Cang Chải (ngày 2 – 3)






Phúc Hưng

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram