Đẹp plus

Mẹo đơn giản giải quyết tình trạng mắt thâm như gấu trúc

Để che đi khuyết điểm này, hãy áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây để loại bỏ quầng thâm mắt...

Duy trì lối sống lành mạnh

Ăn nhiều các thực phẩm giàu collagen và vitamin C. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm như quả bơ, ớt chuông, rau lá màu xanh đậm, các loại quả mọng, cá béo, chuối, cam, kiwi... Đây đều là những "siêu thực phẩm" không chỉ tốt cho da mà còn giảm quầng thâm. 

Ngoài ra, ăn nhiều muối có thể làm mất nước trên da và khiến chất lỏng tích tụ khắp cơ thể, bao gồm cả vùng dưới mắt. Vì vậy, hãy giảm lượng muối ăn trong chế độ ăn hàng ngày.

Sử dụng các sản phẩm dưỡng da cho mắt

Các thành phần chăm sóc da như peptide, axit hyaluronic, vitamin C, vitamin E... có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện quầng thâm, bọng mắt. Ngoài ra nó còn ngăn ngừa quá trình phân hủy collagen để điều trị và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Axit hyaluronic có thể điều trị tình trạng này bằng cách liên kết và giữ nước để giữ cho da đủ nước và tươi trẻ. Khả năng chống oxy hóa của vitamin E giúp ổn định các gốc tự do, có thể đẩy nhanh các dấu hiệu lão hóa, trong khi khả năng chống oxy hóa của caffeine, bảo vệ da. 

Trang điểm che quầng thâm mắt

Bôi một lớp kem lót mắt sẽ giúp giảm thâm dưới bọng mắt và dưỡng ẩm cho vùng da mỏng manh này. Sau đó, chấm kem che khuyết điểm lên vùng da dưới mắt, dùng mút trang điểm hoặc cọ mềm để tán đều sản phẩm. Cuối cùng, dùng kem nền hoặc phấn phủ để lớp trang điểm trông tự nhiên nhất.

Nên chọn loại kem che khuyết điểm có kết cấu đặc và có nhiều dưỡng để che đi các rãnh nhăn, tránh tình trạng sản phẩm khi khô đi và đọng lại trên các nếp nhăn dưới mắt.

Nên chọn loại kem che khuyết điểm có kết cấu đặc và có nhiều dưỡng để che đi các rãnh nhăn, tránh tình trạng sản phẩm khi khô đi và đọng lại trên các nếp nhăn dưới mắt.

Đắp mặt nạ cho vùng da mắt

Dưa chuột chứa hàm lượng nước cao giúp hydrat hóa vùng da dưới mắt tốt hơn. Thói quen này cũng có thể thúc đẩy sản xuất collagen dưới da. Bên cạnh đó, nên kết hợp massage nhẹ nhàng vùng da quanh mắt giúp các mạch máu tại đây lưu thông tốt hơn từ đó giảm được quầng thâm, bọng mắt.

Bảo vệ da mắt

Bạn cần đảm bảo thoa đủ kem chống nắng và đeo kính râm bảo vệ để làm chậm quá trình chảy xệ của vùng da quanh mắt. Đây cũng là biện pháp giúp cải thiện quầng thâm dưới mắt.

Bách nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram