Sống khoẻ

Lời khuyên của bác sỹ để phòng bệnh khi nới lỏng giãn cách xã hội

Cùng xem bí quyết sống chung an toàn với dịch của các chuyên gia để bảo vệ bản thân và cả gia đình khỏi nguy cơ mắc bệnh.

Theo các chuyên gia, việc nới lỏng giãn cách là một điều cần thiết để phục hồi kinh tế, tuy nhiên, điều này sẽ đem đến nhiều rủi ro hơn, khiến khả năng mắc Covid-19 tăng gấp nhiều lần.

Nếu bạn trẻ, khoẻ, hay nếu đã tiêm 1, 2 liều vaccine, cơ thể bạn có kháng thể thì may mắn bạn sẽ không bị mắc bệnh. Nhưng phải cẩn thận vì quanh ta và thế giới vẫn đầy người giàu có, trẻ khoẻ, thậm chí có tiêm vaccine rồi vẫn không may phải từ biệt cuộc sống vì loại virus quái quỷ này.

Và quan trọng hơn, khi ta bị mắc bệnh thì có thể chính ta là người mang virus về lây cho người thân, là nguy cơ gián tiếp hại người thân yêu của chúng ta. Nên, hôm nay, không phải đã AN TOÀN, mà càng RỦI RO, NGUY HIỂM hơn.

Có thể bạn sẽ nói "xui thì chịu thôi, phòng sao hết được", nhưng cẩn tắc vô áy náy. Chẳng may khi bạn dính, hay người nhà dính, xui trở nặng, bạn sẽ không còn cơ hội nói: Giá như.


– Chỉ ra ngoài khi thực sự thấy cần thiết.

– Khi ra ngoài phải mang theo chai cồn nhỏ khử khuẩn.

– Đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn.

– Chuẩn bị áo gió chỉ dùng để đi ra ngoài.

– Có móc, giá treo đồ ở cửa, về là áo quần mũ nón, chìa khoá… để đó, khử khuẩn.

– Áo quần thay mỗi tối.

– Đặc biệt điện thoại về nhà là khử khuẩn để riêng.

– Tối về súc mũi bằng nước muối hoặc xông mũi.

– Thực phẩm mua về bỏ bao, khử khuẩn mặt ngoài, mấy tiếng sau mới bỏ vào tủ lạnh.

– Cực kỳ hạn chế ghé quán xá, nếu ghé hãy đảm bảo nghiêm ngặt 5K.

– Không đi cắt tóc, gội đầu.

– Luôn luôn né và cẩn thận đối với không gian kín, máy điều hoà.

Đây là những điều thật sự cần thiết mà chúng ta cần nhắc nhở mọi người thực hiện để phòng bệnh. Hãy luôn nhớ mình luôn là người quyết định sức khoẻ của mình, nếu mình không quyết tâm, để số phận quyết định thì số phận của mình thực sự thay đổi bởi những hành động của chính mình.

Bách Nguyên (Theo suckhoegiadinh)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram