Đẹp plus

Loạt mẹo làm đẹp đúng cách, an toàn để bảo dưỡng nhan sắc cho mẹ bỉm sữa

Bà mẹ chăm con nhỏ vẫn xinh đẹp rạng ngời nếu biết những bí quyết dưới đây.

Tẩy trang bằng khăn mặt ấm

Những lúc bạn đi làm về mệt mỏi và không muốn rửa mặt, hãy lấy khăn lau mặt và tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ. Trẻ sơ sinh thường đưa tay vào miệng và bạn sẽ không muốn chúng nuốt phải đồ trang điểm.

Dự trữ dung dịch chấm mụn

Khi bạn không ngủ đủ giấc, bạn có thể bị nổi mụn và điều đó chỉ có nghĩa là bạn cần thêm thời gian vào buổi sáng để che đi những nốt mụn sần sùi đó. Để cắt giảm thời gian trang điểm vào buổi sáng, hãy dùng đầu tăm bông chấm dung dịch trị mụn và chấm lên vùng có vấn đề, từ đó giúp giảm sưng và tấy đỏ qua đêm.

Giảm lượng sắc tố melanin bằng cám gạo

Để giảm lượng sắc tố melanin và hạn chế các vết thâm nám trên da, chỉ cần dùng 2 thìa cám gạo trộn đều với 1 lòng trắng trứng (da dầu) hoặc lòng đỏ (da khô), 1 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp này lên da mặt chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần sẽ giúp da mặt trắng đẹp mịn màng hơn.

Ngoài ra, khi mang thai, nhiều mẹ phải khổ sở vì mụn trứng cá. Sử dụng cám gạo được coi là cách chăm sóc da mặt sau sinh tuyệt vời, giúp các mẹ lấy lại được làn da khô ráo, sạch mụn.

Cách sử dụng như sau: Trộn 2 muỗng canh cám gạo thơm + bột kiều mạch (hoặc bột gạo nếp), 2 muỗng canh nước ép củ cải bào thành bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt để chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm.

Xông hơi dưỡng da

Xông hơi là một cách khá hiệu nghiệm để các mẹ có thể phục hồi sau sinh và đồng thời cũng là cách giúp cơ thể được khỏe khoắn, sạch sẽ hơn.

Các nàng có thể kết hợp xông hơi toàn thân hoặc xông nguyên phần mặt. Lúc này, mẹ hãy lựa chọn một loại tinh dầu hoặc thảo dược tự nhiên, nếu là tinh dầu mẹ có thể cho thẳng vào chậu nước còn nếu là thảo dược thì đun lên và chùm khăn xông hơi từ 10-15 phút. Mẹ áp dụng đều đặn tuần 1-2 lần, làn da sẽ bật tone rõ ràng.

Làm đẹp da sau sinh bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu hết sức quen thuộc với chúng ta và được tận dụng trong rất nhiều công thức làm đẹp. Đó là do có nhiều vitamin và khoáng chất giúp tẩy tế bào chết và tái tạo làn da khá hữu hiệu.

Nếu sử dụng nguyên liệu này để làm đẹp da sau sinh, bạn nên tiến hành như sau:

- Trộn đều 2 muỗng mật ong cùng với 1 thìa nước cốt chanh tươi và 2 muỗng dầu oliu.

- Vệ sinh da thật sạch rồi thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da, nhớ massage nhẹ nhàng để tinh chất thấm vào da.

Đợi trong vòng 30 phút rồi rửa mặt lại thật sạch. Chỉ cần kiên trì 3 lần mỗi tuần là bạn sẽ thấy da được cải thiện rõ rệt.

Bách nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram