Sống khoẻ

Loại rau quả giữ nước cho cơ thể mùa hè

Cơ thể chúng ta cần uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày để ngậm nước, trong khi nó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng cho hầu hết chúng ta. Tin tốt là chúng ta có thể tiêu thụ một số loại rau tươi và trái cây để giúp cơ thể ngậm nước vào mùa hè này.

Theo Naturalnews, dưới đây là 9 loại rau củ sẽ giúp bạn bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể:

1. Dưa chuột (dưa leo)

Dưa chuột có chứa hàm lượng nước nhiều hơn 90%. Trong thực tế, dưa chuột là loại quả có hàm lượng nước cao nhất trong số các thực phẩm dạng rắn.

Vì vậy, bạn có thể bổ sung dưa chuột vào các món salad hoặc súp, nó không chỉ ở ngậm nước mà còn giúp bạn đào thải độc tố khỏi cơ thể.

2. Cần tây

Cần tây rất giàu chất chống ôxy hóa và có thể hoạt động như một chất chống viêm. Thêm nữa, nó cũng là một trong những loại rau giàu nước mà có thể giúp cơ thể ngậm nước và cảm thấy mát mẻ trong mùa hè.

3. Cà chua

Cà chua có 94% là nước và cũng có thể giúp làn da của bạn trở nên đẹp hơn. Cà chua cũng rất giàu chất chống ôxy hóa.

Lycopene có trong cà chua giúp cơ thể đào thải các độc tố và cũng giúp da bạn chống lại những tổn hại do ánh nắng mặt trời.


Ớt xanh chứa nhiều nước và cũng là nguồn tuyệt vời của chất chống ôxy hóa.

5. Súp lơ (bông cải)

Súp lơ chứa hơn 90% nước và chứa rất nhiều vitamin cũng như chất dinh dưỡng đã được chứng minh là giúp giảm cholesterol và chống ung thư, bao gồm ung thư vú.

6. Dưa hấu

Dưa hấu chứa hơn 90% nước. Chúng cũng là nguồn tuyệt vời của vitamin A, C, và B6. Ăn dưa hấu không chỉ giải khát cho cơ thể mà còn giúp bạn bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.

7. Bông cải xanh

Bông cải xanh (súp lơ xanh) cũng rất giàu vitamin A và vitamin K. Hãy thử thêm bông cải xanh vào salad để tăng lượng nước trong cơ thể của bạn.

8. Bưởi

Bưởi rất thơm và có hương vị hấp dẫn. Không chỉ bổ sung nước cho cơ thể mà nó còn giàu vitamin C, có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn.


Rau bina có hàm lượng nước rất cao, nó cũng giàu lutein, kali và chất xơ và chỉ cần một cốc nước ép lá rau bina có thể bổ sung 15% lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Vitamin E là một chất chống ôxy hóa quan trọng giúp cơ thể chống lại các gốc tự do.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

 

 

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram