Đẹp plus

Loại nguyên liệu có vị ngọt là "thần dược" với làn da giúp da đẹp sáng bóng

Mật ong đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm, có thể giúp giảm sưng, tấy đỏ và kích ứng trên da.

Mật ong có lợi ích gì với làn da?

- Giàu vitamin nuôi dưỡng làn da: Mật ong chứa các vitamin thiết yếu mà làn da cần để khỏe mạnh.

- Cấp ẩm cho da: Nhờ sự kết hợp giữa đặc tính giữ ẩm và làm mềm, mật ong là một trong những chất dưỡng ẩm tự nhiên hiệu quả nhất hiện nay. Mật ong đặc biệt hữu ích trong việc kiểm soát các triệu chứng khô da như bong tróc và kích ứng. 

- Giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da: Mật ong chưa phenol và flavonoid. Các hợp chất này có thể giúp trung hòa các gốc tự do phát triển sau khi tiếp xúc với các tác nhân gây hại như tia cực tím. Mật ong có thể trì hoãn sự phát triển của nếp nhăn, đồng thời giúp làn da của bạn trông trẻ trung và khỏe mạnh rõ rệt.

- Làm mờ vết thâm và sáng da: Mật ong có chứa hydro peroxide giúp làm mờ các vết thâm nên là sự lựa chọn tốt để loại bỏ những khuyết điểm như thâm do mụn hoặc sẹo.

- Kháng khuẩn và trị mụn: Mật ong đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm, có thể giúp giảm sưng, tấy đỏ và kích ứng trên da.

Mặt nạ mật ong

- Mặt nạ mật ong và sữa chua: Sữa chua được biết đến với hàm lượng axit lactic, giúp tẩy tế bào chết cho da và thúc đẩy làn da sáng hơn. Kết hợp 1 thìa mật ong với 2 thìa sữa chua. Trộn đều và thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Để mặt nạ trong 15-20 phút trước khi rửa sạch.

- Mặt nạ mật ong và nghệ: Củ nghệ sở hữu đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, khiến nó trở thành một thành phần tuyệt vời để làm sáng da. Trộn 1 thìa mật ong với nửa thìa bột nghệ. Thoa hỗn hợp lên mặt và để yên trong 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước.

- Mặt nạ mật ong và chanh: Sự kết hợp này là sự lựa chọn phổ biến để làm trắng da do đặc tính tẩy trắng tự nhiên của chanh. Bạn chỉ cần trộn 2 thìa mật ong với nước cốt của nửa quả chanh. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và để yên trong 15-20 phút, rồi rửa sạch với nước ấm. 

- Mật ong và bơ: Tinh dầu vitamin E trong quả bơ cùng với protein dồi dào trong mật ong giúp làn da mịn màng ngay từ lần đầu. Loại mặt nạ này ít tốn kém mà lại mang lại hiệu quả cao.

Bạn dùng ½ quả bơ sáp chín tán nhuyễn trộn cùng 2 muỗng mật ong thiên nhiên sau đó thoa đều hỗn hợp lên khắp mặt và cổ. Bạn chú ý những vùng nhiều nếp nhăn và thâm nám. Để nguyên như vậy khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước ấm. Mỗi tuần nên đắp loại mặt nạ này 2 – 3 lần.

Bách Nguyên (Theo Lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram