Đẹp plus

Kiến thức chăm sóc da bằng serum HA không gây hại da

HA tăng cường khả năng phục hồi và ngăn ngừa các vấn đề về sắc tố da. Từ đó kích thích tái tạo tế bào và dưỡng da săn chắc.

Hyaluronic Acid (HA) là một phân tử đường có tên khoa học là Polysaccharide. HA có khối lượng phân tử nằm trong khoảng 600.000 - 1.000.000 đơn vị Dalton. Nhờ cấu trúc đặc biệt này mà HA có khả năng giữ nước vượt trội hơn hẳn khi 1 gam HA có thể giữ được 6 lít nước.

Chính vì đặc tính giữ nước vượt trội đó mà vào những năm đầu của thập niên 80, người ta đã đưa thành phần này vào ứng dụng trong ngành mỹ phẩm. 

Serum HA (Hyaluronic Acid) vẫn luôn được đánh giá cao về khả năng dưỡng ẩm, củng cố hàng rào lipid tối ưu.

Đây là dòng tinh chất chăm sóc da có thành phần chính là Hyaluronic Acid (HA), có vai trò giữ ẩm và duy trì độ săn chắc cho bề mặt da, có công dụng dưỡng da, điều trị sẹo mụn, sẹo rỗ hiệu quả.

Cụ thể, Hyaluronic Axit là tinh chất xuất hiện tự nhiên trong cơ thể con người. Chất này hoạt động như một nam châm hút độ ẩm, giúp làn da mang đến cảm giác “ngậm nước”, đầy đặn và khỏe mạnh. Tuy nhiên, theo thời gian, trước tác động của quá trình lão hóa, nồng độ và trọng lượng HA cũng giảm đáng kể.

Sai lầm khi bôi HA

- Hyaluronic Acid rất dễ xảy ra tình trạng bốc hơi ngược. Nhiều người thường có thói quen chỉ bôi một lớp serum HA trên da và không bôi thêm bất kì một loại kem dưỡng, lotion nào khác để khoá ẩm. Hoặc sau khi bôi HA nhiều người vẫn thường đợi từ 5 - 10 phút cho serum thẩm thấu vào da rồi mới bôi tiếp kem dưỡng. Hai thói quen trên sẽ khiến HA bị bốc hơi kha khá, hút ẩm ngược ra ngoài và không còn hoạt động hiệu quả trên da.

- Kết hợp HA với những thành phần khác không đúng cách. Hyaluronic Acid rất lành tính đối với làn da tuy nhiên nó lại rất kén trong việc kết hợp với các hoạt chất khác như: mùi nhân tạo(parfum), tinh dầu tạo mùi (essential oil), cồn (alcohol),... 

Có nên dùng HA mỗi ngày?

Không giống như một số axit, HA không làm tổn thương hay gây nên tình trạng kích ứng mạnh trên da. Về cơ bản, Hyaluronic Axit là một chất liên kết độ ẩm tự nhiên và mạnh mẽ, giúp cung cấp độ ẩm một cách dịu nhẹ, cải thiện da sạm màu. 

Khi nào nên dùng serum HA?

- Sử dụng serum chứa tinh chất HA khi bạn lo ngại về vấn đề lão hoá: Đây là lúc các nếp nhăn và tình trạng da khô ráp sẽ xuất hiện ngày càng nhiều. Vì vậy, nếu bạn muốn duy trì vẻ tươi trẻ của mình, việc kết hợp axit hyaluronic vào quy trình chăm sóc da nhằm chống lão hóa chắc chắn là một ý tưởng tuyệt vời.

- Sử dụng serum HA khi da chưa được cung cấp đủ độ ẩm: Khác với da khô, da mất nước có thể xuất hiện nhiều nếp nhăn và có xu hướng trông xỉn màu. Nó cũng thường có cảm giác thô ráp, căng và khiến nền da trở nên nhạy cảm.

Chăm sóc da bằng serum HA như thế nào?

Hyaluronic axit (HA) là chất dưỡng ẩm linh hoạt, là tinh chất hoàn toàn lành tính, không gây “rối loạn” công dụng từ các sản phẩm chăm sóc da khác. Vì vậy, bạn có thể thoa serum HA trực tiếp lên làn da còn độ ẩm để tinh chất được phát huy trọn vẹn khả năng giữ ẩm mượt của mình. Nếu da bạn khô, hãy thoa kem dưỡng ẩm lên trước (nhằm giúp da sở hữu thêm lớp nền ẩm).

Bách Nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram