Giải trí

Hương Giang lần đầu vào vai người chuyển giới trong "Sắc đẹp dối trá"

Ngày quay đầu tiên của phim \"Sắc đẹp dối trá\", Hương Giang Idol và bạn diễn Tuấn Trần ngượng ngùng vì chưa quen thân ngoài đời đã phải đóng cảnh hôn.

Khi dự án phim "Sắc đẹp dối trá" được công bố, Hương Giang đón nhận những phản hồi thế nào từ gia đình, người hâm mộ và anti-fan?

Khi teaser ra mắt, mọi người tương đối bất ngờ vì trong năm 2019, họ thấy tôi đi hát, ra MV, tham gia gameshow nhiều nhưng không ai biết tôi quay phim lúc nào. Việc tôi lấn sân điện ảnh cũng khiến họ ngỡ ngàng, vì trước đây có nhiều lần tôi từng nói sẽ không đóng phim, chỉ tập trung đi hát. Rất may, người thân và fan ủng hộ tôi thử sức lĩnh vực mới.

Hương Giang lần đầu đóng phim, vào vai một người chuyển giới trong "Sắc đẹp dối trá"

Bố mẹ tôi mong chờ được xem phim, dù trước giờ tôi ít khi chia sẻ công việc với bố mẹ. Mối quan hệ giữa đứa con và người cha, người mẹ trong phim khá giống câu chuyện ở nhà tôi. Tôi hồi hộp chờ phản ứng của bố mẹ khi xem phim và nghĩ đây cũng là cơ hội tốt để chúng tôi cùng nhìn lại chuyện đã qua.

Còn các anti-fan, lúc trước họ hay vào Facebook gọi tôi là "anh Hiếu", nhưng chắc giờ họ chán rồi, không còn bình luận gì nữa. Họ nghĩ họ nói vậy thì tôi ngượng, xấu hổ với hình tượng quá khứ của bản thân, nhưng tôi đâu có gì phải ngại.

Nhiều người đẹp, ca sĩ đi đóng phim đều nhận ý kiến khen – chê lẫn lộn. Điều này ảnh hưởng tâm lý của Hương Giang thế nào khi nhận vai trong "Sắc đẹp dối trá"?

Chắc chắn tôi thấy áp lực. Thông thường, mọi người đòi hỏi diễn viên phải được đào tạo bài bản. Nhưng gần đây có không ít phim cho thấy, điện ảnh Việt có nhiều phát hiện mới như dàn sao của "Mắt biếc", Kaity Nguyễn của "Em chưa 18″… Xu hướng của các đạo diễn, nhà sản xuất hiện giờ cũng là tìm kiếm gương mặt mới.

Hương Giang hóa trang cho các cảnh phim khi nhân vật còn là con trai

Tôi cho rằng, diễn viên được đào tạo về nghề sẽ giúp họ thuận lợi đi đường dài và hỗ trợ êkíp đỡ vất vả trong quá trình làm phim. Còn trong phạm vi một bộ phim cụ thể, điều quan trọng nhất là người diễn viên có hợp vai hay không. Điện ảnh là đời, cần cảm xúc thật, không phải sân khấu kịch. Vì vậy, không phải chỉ diễn viên chuyên nghiệp mới có thể diễn tốt.

Nói vậy là Hương Giang tự tin mình hợp vai cô gái chuyển giới trong phim?

Tôi tin nhà sản xuất và đạo diễn tìm tôi đóng vai này vì những sự đồng điệu giữa tôi và nhân vật, vì tôi có trải nghiệm chuyển giới.

Trong teaser phim, nhân vật Dương mà tôi đóng có nói: "Nhưng mà tôi không muốn chết". Người chuyển giới đối mặt với nhiều nguy hiểm như giảm tuổi thọ, phẫu thuật thất bại, và nếu không được sống đúng bản thân mình, họ cũng như đã chết. Với tôi ngoài đời, chuyển giới là ước mơ tôi theo đuổi, còn với nhân vật Dương, đó là điều cô ấy mong muốn nhưng không dám thực hiện. Chỉ khi bị truy sát, cô ấy buộc phải thay đổi nhân dạng, bị đẩy tới đường cùng, ước mơ mới vô tình được hiện thực hóa.

Khi nhận được lời mời đóng "Sắc đẹp dối trá", tôi không cân nhắc nhiều đã nhận lời vì tôi muốn đưa chủ đề này lên phim lâu rồi. Việt Nam có nhiều phim về người đồng tính, nhưng chưa có phim nào nói về một người chuyển giới. Hơn nữa, chuyển giới chỉ là một phần trong phim. Câu chuyện sẽ cho thấy số phận, nhiều nỗi đau của Dương như bao người khác.

Với sự đồng điệu như vậy giữa Hương Giang và nhân vật, chị hỗ trợ đoàn phim thế nào về kịch bản và dàn dựng?

Chắc chắn là tôi có đóng góp ý kiến về nội dung phim. Mọi người có thể đọc báo, đọc sách nhưng không hiểu hết về người chuyển giới như tôi. Điều tôi góp ý nhiều nhất là tuyệt đối không làm lố hình ảnh người đồng tính và chuyển giới. Dạng nhân vật này trong phim Việt Nam trước giờ luôn là vai hài. Nhưng tôi không muốn khán giả có cái nhìn lệch lạc về chúng tôi. Có thể, chúng tôi còn hơi thô cứng, vụng về, nhưng nét nữ tính, yểu điệu đã ăn vào thói quen và tính cách từ lúc còn là con trai, không cần lấy những chuyện này ra để làm lố.

Khó khăn lớn nhất của Hương Giang khi đóng "Sắc đẹp dối trá" là gì?

Đó là sống với nhân vật trong thời gian dài. Khi quay MV, tôi có bài hát hỗ trợ và chỉ cần diễn xuất trong vài ngày. Còn với điện ảnh, tôi phải nắm bắt tâm lý nhân vật qua từng tình huống, học thuộc thoại, kết hợp với các bạn diễn. Những ngày đầu, tôi thấy lạc lõng, stress vì chưa quen thân với các diễn viên khác mà tự nhiên phải đóng người nhà, bạn thân, người yêu. Để vượt qua sự khủng hoảng ban đầu này, tôi quyết định tới gặp từng người, chuyện trò về đời sống, nghề nghiệp, tình cảm. Mọi thứ dần tốt lên, giúp tôi tìm được cảm xúc để nhập vai.


Vậy còn việc đóng cặp với diễn viên Tuấn Trần để lại cho Hương Giang những kỷ niệm nào?

Tôi và Tuấn đóng người yêu rất khó vì chúng tôi phải "quay ngược", đóng các cảnh yêu nhau trước, đóng cảnh lúc mới quen biết, hẹn hò sau để thuận tiện cho bối cảnh và nhiều yếu tố khác. Ngày quay đầu tiên, chúng tôi đã phải hôn nhau, khó kinh khủng vì hai đứa mới biết nhau sơ sơ khi tham gia show "Người ấy là ai". Đó cũng là nụ hôn màn ảnh đầu tiên của cả hai. Tôi và Tuấn đều lo lắng làm cảnh quay tốn nhiều thời gian.

Chúng tôi tranh thủ mỗi khoảng giờ nghỉ hoặc khi chờ đợi đoàn phim thiết kế bối cảnh, ánh sáng để trò chuyện, kết thân, gần gũi với nhau. Trước khi phim bấm máy, chúng tôi từng gặp nhau, đọc kịch bản và diễn thử rất vô tư, nhưng khi quay thật, mọi chuyện lại khác.

"Sắc đẹp dối trá" kể về câu chuyện của Dương (Hương Giang đóng) – một thanh niên làm nghề cascadeur. Vô tình trở thành nhân chứng của một vụ án mạng, Dương bị xã hội đen truy sát. Vì muốn bảo toàn mạng sống, Dương buộc phải thay đổi nhân dạng. Đây cũng là cơ hội để anh sống với đúng bản ngã, chuyển giới thành con gái. Để có tiền trả nợ sau phẫu thuật, Dương tham gia một cuộc thi sắc đẹp. Tại đây, cô gặp nhiều chuyện đố kỵ giữa các thí sinh và một lần nữa bị xã hội đen truy đuổi.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram