Đẹp plus

Giảm cân đón Tết Nguyên Đán bằng ăn sáng 5 món sau

Nhiều người cho rằng nhịn bữa sáng sẽ giúp giảm cân. Trên thực tế, lựa chọn đúng thực phẩm để ăn vào bữa sáng mới mang lại lợi ích cho sức khỏe cũng như hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng trong ngày. Sau một giấc ngủ dài, cơ thể cần bổ sung năng lượng để chuẩn bị cho các hoạt động trong cả một buổi sáng. Thông thường, mọi người sẽ chọn ăn sáng bằng những món như xôi, phở, bánh mì... Thậm chí có người sẽ nhịn ăn sáng để giảm cân. Trên thực tế, việc nhịn ăn sáng không giúp bạn giảm cân mà có thể gây hại hơn cho hệ tiêu hóa, cũng như khiến cơ thể thiếu năng lượng để hoạt động hiệu quả.

Muốn giảm cân một cách an toàn, bạn vẫn nên ăn bữa ăn. Hãy lựa chọn những thực phẩm có lợi để quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng, thường xuyên được sử dụng trong chế độ ăn giảm cân. Yến mạch chứa nhiều chất xơ giúp lấp đầy dạ dày, mang lại cảm giác no lâu. Nó sẽ được tiêu hóa từ từ, chậm hơn so với các loại thực phẩm khác như các loại carbohydrate tinh chế (ví dụ như bánh mì nướng trắng) nên không làm tăng lượng đường trong máu. Insulin có tác dụng báo hiệu cho cơ thể tích trữ chất béo. Vì vậy, đường huyết thấp có thể giúp bạn đốt chất béo tốt hơn.

Sữa chua

Buổi sáng là thời điểm lý tưởng để ăn sữa chua. Đây là loại thực phẩm có tác dụng thúc đẩy việc giảm cân vô cùng hiệu quả. Sữa chua cung cấp nhiều protein, có tác dụng giữ cho bạn cảm thấy no lâu. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều lợi khuẩn, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Khi giảm cân, bạn nên chọn loại sữa chua nguyên chất, không đường. Có thể kết hợp sữa chua với các loại trái cây, hạt để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Hạt chia

Hạt chia chứa rất nhiều chất xơ, khoảng 28 gram hạt chia cung cấp 11 gram chất xơ. Đặc biệt, chất xơ trong loại hạt này ở dạng nhớt, có thể hấp thụ nhiều nước, giúp làm tăng lượng thức ăn đi chuyển qua đường tiêu hóa. Nhờ đó, bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn, giúp cắt giảm lượng thực phẩm trong các bữa ăn hiệu quả hơn.

Trứng

Trứng là thực phẩm chứa nhiều protein. Một quả trứng lớn có thể cung cấp 72 calo và 6 gram protein. Protein sẽ giúp bạn no lâu hơn so với carbohydrate và chất béo.

Nghiên cứu cho thấy ăn sáng bằng trứng giúp bạn no lâu, giảm lượng calo tiêu thụ trong các bữa ăn sau đó. Lòng đỏ trứng chứa nhiều dưỡng chất như canxi, chất chống oxy hóa như lutein, zeaxanthin giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh.

Một số người lo ngại rằng lòng đỏ trứng chứa nhiều cholesterol. Tuy nhiên, khoa học chứng minh rằng việc ăn một quả trứng mỗi ngày không hề gây hại .

Nước mật ong ấm

Vào buổi sáng, khi thức dậy, bạn nên bổ sung một cốc nước ấm để bù ẩm cho cơ thể. Bên cạnh nước lọc thông thường, bạn còn có thể sử dụng nước mật ong ấm. Nước mật ong giúp giảm cảm giác thèm ăn, thèm các loại nước có gas nhiều đường. Kiên trì uống nước mật ong sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Lưu ý, mật ong cũng có chứa đường nên chỉ pha với một lượng vừa phải, không nên sử dụng quá nhiều. Người bị tiểu đường nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram