Tin tức

Giá vàng hôm nay 6/4: Donald Trump đổi ý, vàng trượt dốc

Tới đầu giờ sáng 6/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.324 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.326 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 3,1% (40,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 100 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.


Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhanh do USD tăng trở lại sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ đổi ý, bày tỏ thiện chí giải quyết tình trạng căng thẳng thương mại với Trung Quốc.

Ông Donald Trump viết trên trang Twitter cá nhân của mình rằng Mỹ không phải đang tiến hành chiến tranh thương mại với Trung Quốc, một động thái bất ngờ, ngay sau khi Trung Quốc tuyên bố sẽ đánh thuế trả đũa tương tự đối với lượng hàng nhập khẩu từ Mỹ.

Một số nhà phân tích cũng cho rằng, động thái đánh thuế và tuyên bố đánh thuế của chính quyền Donald Trump là nhắm buộc Trung Quốc phải có những cuộc đàm phán thương mại với Mỹ theo hướng mà ông Trump mong muốn "công bằng hơn".

Trước đó, chính quyền Doanld Trump đã quyết định đánh thuế cao thép và nhôm nhập khẩu vào Mỹ. Nhà Trắng cũng công bố một danh sách gồm 1.300 sản phẩm nhập khẩu trị giá khoảng 50 tỷ USD từ Trung Quốc có thể bị áp mức thuế lên đến 25%. Đáp trả, Trung Quốc cũng đưa ra một danh sách hơn trăm mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ, có tổng giá trị tương đương.

Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ đưa vấn đề này lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram