Chia sẻ

Dấu hiệu của phụ nữ trước khi mãn kinh

Mãn kinh là hiện tượng sinh lý bình thường mà người phụ nữ nào cũng phải trải qua, đối với phụ nữ đến một độ tuổi nhất định cơ thể sẽ tự nhiên vô kinh, đồng thời tốc độ suy giảm cơ thể cũng tăng nhanh hơn.

Điều này khiến nhiều phụ nữ tin rằng càng mãn kinh muộn thì càng tốt, nếu có kinh nguyệt bình thường ở tuổi 55 thì sẽ tốt cho sức khoẻ và không bị lão hóa, thực tế quan niệm này là sai lầm.

Đối với phụ nữ khỏe mạnh, độ tuổi mãn kinh tự nhiên tốt nhất là từ 44 đến 54 tuổi.

Tuổi này mãn kinh là bình thường, nếu đến 55 tuổi mà phụ nữ vẫn chưa mãn kinh thì phải chú ý xem có u buồng trứng hay không và nên đến bệnh viện kịp thời để kiểm tra, phòng ngừa.

Dấu hiệu của phụ nữ trước khi mãn kinh là gì?

Rối loạn kinh nguyệt

Nói chung, phụ nữ có kinh nguyệt đều đặn và sẽ báo đúng thời điểm trong tháng. Nếu phụ nữ sắp mãn kinh thì kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt hỗn loạn, có khi sớm có khi muộn, có khi vài tháng không hết.


Cơ thể mẩn đỏ và đổ mồ hôi

Khi phụ nữ sắp bước vào thời kỳ mãn kinh, cơ thể sẽ thường xuyên bị nóng và ra nhiều mồ hôi. Ban đầu không bị nóng nhưng ở một nơi nào đó trên cơ thể như lưng và mặt, bỗng thấy rất nóng, vã mồ hôi và mẩn đỏ.

Bạn không chỉ có cảm giác này vào ban ngày mà khi ngủ bạn cũng có cảm giác này, nửa đêm sẽ bị đánh thức bởi sức nóng. Nếu hiện tượng đổ mồ hôi và mẩn đỏ như thế này thì có thể là thời kỳ mãn kinh.

Tâm trạng dao động, rất nóng nảy

Hầu hết phụ nữ đều biết rằng khi đến kỳ kinh nguyệt hàng tháng, họ sẽ trở nên rất cáu kỉnh và nóng tính.

Khi sắp mãn kinh, tình trạng này cũng sẽ xảy ra, bạn sẽ mất bình tĩnh không thể giải thích được, cả người trở nên cáu kỉnh, tâm trạng rất tệ.

Loại cảm xúc này đến nhanh, và bạn không thể kiểm soát nó. Mọi chuyện sẽ lại ổn thỏa sau khi hết nóng tính.

Vấn đề đi tiểu

Phụ nữ khi sắp mãn kinh sẽ có biểu hiện tiểu không hết, tiểu gấp, rỉ nước tiểu khi đi tiểu.

Nếu điều này xảy ra, và không có lý do cụ thể, hầu hết họ sắp bị vô kinh. Các bài tập Kegel có thể làm giảm bớt tình trạng xấu hổ này.

Loãng xương

Khi phụ nữ sắp đến tuổi mãn kinh, canxi trong cơ thể sẽ bị mất đi rất nhanh, đồng thời xảy ra tình trạng loãng xương, nhức mỏi xương, tay chân đặc biệt dễ bị chuột rút, các khớp toàn thân khó chịu.

Nếu điều này xảy ra, hãy nhớ uống thêm sữa và thực phẩm chứa canxi để giảm bớt sự khó chịu cho xương.

Đối với phụ nữ, mãn kinh là điều mà người phụ nữ nào cũng không thể thoát khỏi, chỉ là vấn đề thời gian, nếu là mãn kinh tự nhiên trong độ tuổi bình thường thì không cần quá khắt khe về tuổi tác.

Điều quan trọng nhất là chăm sóc cơ thể tốt trước và sau khi mãn kinh, học cách nhận biết các triệu chứng.

Hiểu rõ những gì diễn ra trên cơ thể phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, từ đó có những chuẩn bị tâm lý kịp thời để giảm bớt những khó chịu do thay đổi tâm sinh lý gây ra.

Mặc dù mãn kinh là không thể tránh khỏi, và lão hóa sẽ xảy ra sau khi mãn kinh, nhưng lão hóa là điều mà ai cũng phải đối mặt, mãn kinh không phải là điều xấu, sau mãn kinh thì các tình trạng trên sẽ biến mất.

Bạn thường có thể tập thêm các bài tập thể dục để rèn luyện cơ thể, có lợi cho bệnh loãng xương và thúc đẩy nhu động ruột, bạn cũng phải thường xuyên đi khám sức khỏe tổng thể để có hiểu biết nhất định về sức khỏe của bản thân.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram