Sống khoẻ

Dấu hiệu bàn chân cảnh báo bệnh nan y

Những dấu hiệu này trên bàn chân chứng tỏ bạn đang mắc bệnh nan y, nên đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

Bàn chân và ngón chân lạnh

Theo các chuyên gia thì kkhi bàn chân bị lạnh tê cứng thì đó chính là bệnh. Thông thường, dấu hiệu này là bệnh có thể gặp: Rối loạn mạch máu do di truyền, bệnh tiểu đường, hút thuốc...; Rối loạn động mạch ngoại biên (PAD) hoặc các vấn đề về tuần hoàn do bệnh tiểu đường. Nếu như bạn thấy bàn chân có dấu hiệu này thì nên đi kiểm tra sức khỏe của mình càng sớm càng tốt.

Bàn chân tự nhiên đau rát

Theo các chuyên gia thì nếu bàn chân của bạn tự nhiên đau rát. Bệnh có thể gặp: Bệnh thần kinh, PAD, bệnh thần kinh ngoại biên do bệnh tiểu đường hoặc các yếu tố khác. Đặc biệt, nếu như bàn chân của mình bị đau thì nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Ngón chân cái hoặc bàn chân cái sưng và đau đột ngột

Khi bạn thấy nóng chân của mình bị đau đột ngột. Đặc biệt, bệnh có thể gặp: Bệnh gút, nhiễm trùng viêm mô tế bào, bệnh khớp thần kinh, huyết khối tĩnh mạch sâu, viêm khớp toàn thân. Những người có dấu hiệu bàn chân này chứng tỏ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp hoặc vẩy nến.

Móng chân đổi màu hoặc biến dạng

Bệnh có thể gặp: Nấm móng, chấn thương (phổ biến trong bowling, tennis, đi bộ đường dài, chạy), bệnh vẩy nến, thiếu máu, ức chế miễn dịch từ hóa trị, khối u ác tính...

Vết loét không lành

Bệnh có thể gặp: Loét bàn chân do tiểu đường hoặc loét mắt cá chân do suy tĩnh mạch, bệnh thần kinh ngoại biên, ung thư biểu mô tế bào đáy hoặc tế bào vảy, khối u ác tính, PAD.

Chính vì vậy, nếu như bạn thấy rằng bàn chân bị gãy xương do căng thẳng, viêm cân gan chân, viêm gân, viêm khớp, bệnh khớp tiểu đường.

Tê hoặc ngứa ran ở bàn chân và ngón chân

Khi bàn chân của bạn xuất hiện ngừa ngáy trong bàn chân và ngón chân thì nên thận trọng. Đây chính là bệnh thần kinh ngoại biên, thiếu hụt vitamin B12, hẹp cột sống và các bệnh thần kinh khác, bệnh tiểu đường, liên quan hóa trị... Trong trường hợp này thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe kẻo khiến cho bệnh 

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram