Giải trí

Đạo diễn Vạn Nguyễn dành biểu tượng 62 tuổi đời để tưởng nhớ Trịnh Công Sơn trong Concert "Diễm xưa"

Khán giả sẽ một lần nữa được hòa vào "miền của Trịnh" – cách gọi của Đạo diễn Vạn Nguyễn trân trọng dành cho không gian âm nhạc Trịnh Công Sơn – để thổn thức, để rung cảm, để nối liền sợi dây tình người giữa bộn bề cuộc sống. Đặc biệt, trong Trịnh Ca 2 – Diễm Xưa, khán giả sẽ lắng đọng tâm hồn cùng con số 62 tượng trưng cho 62 năm đi vào huyền thoại của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.


Ca sĩ Cẩm Vân và ông xã Khắc Triệu sẽ cùng tham gia đêm nhạc

Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn đã có lần nói, đại ý "khi sống thì đầy ắp sự có mặt, còn khi mất đi thì đầy ắp sự vắng mặt", và ông đã làm được điều đó. Sự hiện diện của ông không phải bằng thể xác mà trong nỗi nhớ của hàng triệu người yêu nhạc Trịnh. 62 năm sống trên dương thế, để rồi sau đó, sống trong trái tim cả triệu triệu người yêu âm nhạc.

"Luxury Concert "Trịnh ca 2 – Diễm Xưa" vào ngày 15/4 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội tới với gần 30 ca khúc nổi tiếng của Trịnh Công Sơn qua các giọng ca hàng đầu của dòng nhạc Trịnh như bống Hồng Nhung, danh ca Quang Dũng, danh ca Ý Lan, Cẩm Vân, Khắc Triệu sẽ đem tới cho khán giả bởi sự hiện diện của 6 con số 62, biểu tượng dành để tưởng nhớ về người đã mang đến một thể loại âm nhạc riêng bất hủ – Nhạc Trịnh.


Bống Hồng Nhung – Người không thể thiếu trong đêm nhạc Trịnh

Trong Concert lần này, chương trình sẽ kết 62 đóa hoa hướng dương lớn thể hiện sức sống mãnh liệt, luôn vươn lên mạnh mẽ của con người và dòng âm nhạc đẹp đẽ, đầy ắp tình yêu mà ông đã chọn để mang đến với cuộc đời. Tại sảnh đón tiếp sẽ có 62 hòn đá cuội xung quanh không gian khu vườn, 62 ngọn đèn huyền ảo trên sân khấu, và trong các tấm vé sẽ có 62 chiếc vé may mắn dành tặng các đĩa nhạc cho khán giả đến thưởng thức Trịnh ca – một đêm nhạc với ekip 62 người… tất cả dành để tôn vinh một lần nữa cho 62 tuổi đời huy hoàng của cố nhạc sỹ tài danh, những con số đặc biệt trong một chương trình đặc biệt.


Ca sĩ Quang Dũng

Nếu như ở "Trịnh ca 1 ­- Lời huyền thoại", Vạn Nguyễn đã kỳ công dựng lên sân khấu một tác phẩm điêu khắc khổng lồ mang tên "cây huyền thoại" lấy trung tâm là hình ảnh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với chi phí hàng trăm triệu đồng, thì ở "Trịnh ca 2 – Diễm xưa", Vạn Nguyễn lại tiếp tục đầu tư công phu với những biểu tượng con số 62 cùng một sân khấu 4 lớp bao gồm cả thực cảnh. Với điểm nhấn đặc biệt này, "Trịnh Ca 2 – Diễm xưa" sẽ một lần nữa chiếm trọn trái tim người yêu nhạc.


Danh ca Ý Lan

Một điều đặc biệt nữa trong Concert là đêm nhạc sẽ diễn ra với phần âm nhạc được chia thành những khoảng lặng của aucostic, phong các semi classic, kết hợp độc tấu saxophone cùng sự bùng nổ cao tr ào của những giọng ca đẳng cấp vắt cạn xúc cảm trong hàng chục ca khúc. Một trong những điểm nhấn của đêm diễn là màn hợp ca vô tiền khoáng hậu của năm giọng ca hàng đầu trong một tác phẩm nổi tiếng của cố Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, màn hợp ca chưa từng có này của diva Hồng Nhung, diva hải ngoại Ý Lan, danh ca Quang Dũng, danh ca Cẩm Vân dưới bàn tay ma thuật của nhạc sĩ Khắc Triệu bên dàn trống sẽ là một trong những màn trình diễn hiếm gặp trong các show về nhạc Trịnh… và bên cạnh đó là sự xuất hiện của một hình ảnh đầy xúc động trên sân khấu nữ Danh ca huyền thoại Ngọc Lan trong tình khúc nổi tiếng "Biển nhớ"… một giọng hát khiến chúng ta khó quên…


Đạo diễn Vạn Nguyễn 

Đạo diễn Vạn Nguyễn, người nổi danh qua hàng chục show diễn của các nghệ sĩ Việt Nam trong nước và hải ngoại, cùng đạo diễn âm thanh Phan Thanh – Phan Hải, đạo diễn ánh sáng Long Lighting, giám đốc âm nhạc Dương Hùng, Giám đốc sản xuất Khánh Nguyễn – chỉ đạo chương trình Đoàn Khánh Vân và ê kíp sản xuất Vạn show phối hợp với The Golden Media sẽ là một ê kíp hùng hậu để cho ra một "miền của Trịnh" mĩ mãn cả phần nghe và phần nhìn tới người yêu âm nhạc trên khắp cả nước.

Đêm nhạc sẽ diễn ra vào 20h ngày 15/4 tại Cung hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, HN). Giá vé từ 600.000 đến 5 triệu đồng.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram