Đẹp plus

Công thức mặt nạ tự nhiên làm sạch da đầu

Sử dụng những thành phần tự nhiên này sẽ nhẹ nhàng làm sạch da đầu của bạn để điều trị gàu.

Mặt nạ tóc tinh dầu tràm trà

Dầu cây trà có đặc tính chống nấm giúp điều trị da đầu khô, ngứa và bong tróc. Nó rất hiệu quả trong việc giảm gàu. Chỉ cần pha loãng dầu cây trà với bất kỳ loại dầu nền nào và thoa lên da đầu trong 20 phút trước khi gội sạch bằng dầu gội nhẹ. Bạn cũng có thể thêm vài giọt dầu cây trà vào dầu gội để tự làm dầu gội trị gàu.

Mặt nạ tóc hương thảo

Hương thảo có chứa đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn. Các nàng có thể sử dụng tinh dầu hương thảo hoặc lá hương thảo để trị gàu và điều trị da đầu khô, ngứa.

Trộn tinh dầu hương thảo với bất kỳ loại dầu nền nào và dùng nó để massage da đầu 30 phút trước khi gội đầu.

Ngoài ra, chỉ cần thêm 2 muỗng cà phê hương thảo tươi khô vào nồi cùng 1 cốc nước. Đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 5 phút. Lọc lá và đổ nước vào bình xịt. Sử dụng nước sau khi gội đầu hoặc trước khi đi ngủ. Không rửa sạch.

Mặt nạ tóc lô hội

Lô hội có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn có thể điều trị và ngăn ngừa gàu. Nó có đặc tính giữ ẩm cho da đầu. Chiết xuất gel lô hội tươi từ cây, xoa gel lên da đầu và để trong 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước thường.

Mặt nạ tóc hành tây

Hành tây có đặc tính chống nấm để loại bỏ gàu do nhiễm nấm. Nếu gàu của bạn là do loại nấm có tên Malassezia furfur gây ra thì hành tây là một phương thuốc hiệu quả. Nó cũng là một phương thuốc tuyệt vời để điều trị rụng tóc và tóc mỏng. 

Mặt nạ tóc giấm táo

Giấm táo cân bằng độ PH của da đầu, loại bỏ các sản phẩm tích tụ, tế bào chết giúp tẩy da đầu khỏi tình trạng da khô bong tróc và gàu.

Đổ 2 thìa giấm táo hữu cơ nguyên chất mẹ cho vào bình xịt cùng với 1/4 cốc nước ấm. Sau khi gội đầu, xịt giấm táo lên khắp da đầu và đầu. Dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng hỗn hợp vào da đầu. Để nó trong 10 phút và rửa nhẹ bằng nước thường.

Chuối, mật ong, chanh và dầu ô liu

Đây là một loại mặt nạ tuyệt vời cho những người có mái tóc khô. Chuối có thể giúp dưỡng tóc và kiểm soát gàu. Dầu ô liu giúp tóc của bạn mềm mại và chắc khỏe. Axit citric trong nước chanh có thể giúp cân bằng độ pH cho tóc của bạn. Mật ong có tác dụng giúp giảm gàu. 

Nghiền hai quả chuối chín trong bát cho đến khi bạn thu được hỗn hợp mịn. Thêm một thìa dầu ô liu, mật ong và nước cốt chanh vào hỗn hợp trên. Sau đó, trộn đều để có được hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên da đầu và tóc của bạn và để trong 30 phút. Gội đầu bằng dầu gội nhẹ không chứa sulfat.

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram