Chia sẻ

Có phải bạn đang lười vận động?

Để cơ thể khỏe mạnh, ngoài chế độ ăn khoa học, bạn cần tập thể dục. Nhưng một số người vì lười nên bỏ qua, đây là những dấu hiệu cho thấy bạn vận động chưa đủ.

Đang bị táo bón

Tập thể dục là quan trọng để đi tiêu thường xuyên. Thiếu sự vận động khiến hệ tiêu hoá hoạt động kém hiệu quả, gây ra tình trạng đầy hơi, táo bón. Nếu không có thời gian tập gym hay đi bộ, bạn có thể thực hiện các động tác giãn cơ đơn giản trong 5 phút để cải thiện sức khoẻ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

Thèm đồ ngọt

Hoạt động thể chất giúp chống lại cơn thèm đường một cách hoàn hảo. Ngoài ra, vận động đầy đủ trong ngày giúp ngăn ngừa trầm cảm. Nếu liên tục có cảm giác thèm đồ ngọt, chứng tỏ bạn là người lười vận động.


Lối sống ít vận động là một trong những tác nhân chính gây ra tình trạng giữ nước. Đôi mắt sưng húp xuất hiện do ở tư thế nằm ngang trong thời gian dài. Vì vậy ngủ cũng phải là không phải là vô hại. Yoga được cho là giải pháp tốt nhất. Các asana tạo áp lực lên đầu và tăng cường tuần hoàn. Một khi bạn bắt đầu kết hợp một số chuyển động vào thói quen hàng ngày của mình, đôi mắt sưng húp không còn là vấn đề nữa.

Hay quên

Nếu bạn thường cảm thấy như một ý nghĩ khác vừa lướt qua tâm trí rồi quên mất, bạn có thể cân nhắc việc di chuyển một chút. Một nghiên cứu cho thấy những người có lối sống ít vận động cho thấy những thay đổi cấu trúc trong não ở khu vực thùy thái dương trung gian. Thùy này chịu trách nhiệm về khả năng ghi nhớ mọi thứ của chúng ta. Tập thể dục đã được chứng minh là giúp tăng cường trí nhớ. Không có gì ngạc nhiên khi cấu trúc não của bạn phát triển khi bạn trở nên gọn gàng hơn.

Đầu gối bị đau

Vận động là bí quyết để nới lỏng các khớp bị cứng. Tập thể dục có thể làm giảm bớt các triệu chứng viêm khớp, đặc biệt là các bài tập cardio tác động thấp. Bệnh nhân bị đau đầu gối mãn tính nên tập thể dục. Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường cơ bắp và giúp xương khớp linh hoạt hơn.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram