Sống khoẻ

Cách pha nước uống với Saffron giúp tăng cường sức khỏe

Bạn băn khoăn về cách sử dụng của Saffron? Hãy thử 4 phương pháp pha nước uống dưới đây để Saffron phát huy tác dụng nhất trong việc tăng cường, cải thiện sức khỏe.

Saffron (nhụy hoa nghệ tây) là nguyên liệu siêu hot được phái đẹp ưa chuộng và "săn lùng" trong thời gian gần đây bởi tác dụng "thần kỳ" của nó đối với cả sức khỏe lẫn công dụng làm đẹp.

Bên cạnh những công thức mặt nạ giúp làm đẹp da, Saffron có thể sử dụng trong các món ăn để bổ sung thêm hương vị của dược liệu hay tô điểm cho món ăn thêm đẹp mắt.

Nhụy hoa nghệ tây có hương rất thanh và thơm, còn vị cay và hơi đắng. Dưới đây là 4 loại thức uống từ Saffron giúp cơ thể khỏe mạnh mà nhất định phải biết.

Trà nhụy hoa nghệ tây với nước ấm

Đây là cách tốt nhất và tiện lợi nhất để nhụy hoa nghệ tây phát huy tối đa tác dụng. Loại đồ uống này vừa giúp hỗ trợ điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt, giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện tuần hoàn máu, ổn định huyết áp, phòng ngừa ung thư hiệu quả. Không chỉ vậy, nó còn giúp cải thiện sắc tố da, đem lại làn da hồng hào, căng mịn, tươi trẻ.

Cách làm:

Thả 10 – 15 sợi Saffron vào 200 – 500ml nước ấm (70 – 80 độ C). Saffron ở nhiệt độ nước thích hợp sẽ tan màu nhanh hơn, mùi hương lan nhanh và mạnh hơn.

Sẽ ngon hơn khi bạn thưởng thức thêm cùng một chút đường phèn, mật ong, tạo độ ngọt dễ uống.


Thức uống này sẽ giúp ngăn ngừa và giảm khả năng mắc các bệnh về tim mạch, tăng tuần hoàn máu, làm giảm huyết áp cho người mắc bệnh huyết áp cao bởi sữa chứa hàm lượng lớn protein.

Thức uống cũng sẽ giúp xương của trẻ chắc khỏe và phát triển; phòng chống loãng xương đối với người già.

Nhụy hoa nghệ tây với sữa còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện tâm trạng giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Cách làm:

Thả 3 – 5 sợi Saffron vào cốc sữa ấm

Chờ từ 3 – 5 phút để nhụy hoa tan màu trong nước, sau đó có thể uống luôn.

Sử dụng thức uống này trước khi đi ngủ 30 – 40 phút cũng giúp thư giãn, mang lại giấc ngủ sâu. Phụ nữ mang thai có thể uống Saffron với sữa ấm 1 – 2 lần trong ngày, chú ý không nên uống lúc đang đói.

Nhụy hoa nghệ tây với mật ong

Không thể không nhắc đến mật ong trong các công thức giúp cơ thể khỏe mạnh. Với các loại vitamin, khoáng chất, cùng đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm, mật ong khi kết hợp với nhụy hoa nghệ tây sẽ đem lại tác dụng khiến nhiều người bất ngờ.

Thức uống này giúp tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể, giảm cholesterol, ổn định huyết áp, ổn định lượng đường trong máu,…

Cách làm:

Cho 3 – 5 sợi Saffron vào cốc nước ấm khoảng 200ml đến khi tan thành màu vàng đỏ, có mùi thơm

Thêm 1 thìa mật ong và khuấy đều.

Nhụy hoa nghệ tây với hoa cúc

Hoa cúc còn được sử dụng như một loại thức uống với nhiều công dụng tốt cho cơ thể: giải nhiệt, trị mất ngủ, cải thiện tim mạch,… Hoa cúc khi kết hợp cùng Saffron cũng đem lại hiệu quả không kém.

Cách làm:

Thả 1 ít Saffron và vài bông hoa cúc vào cốc nước khuấy đều.

Lưu ý

Về liều dùng:

Dù nhụy hoa nghệ tây đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng bạn cần phải cẩn trọng về liều lượng dùng.

Theo FDA, người trưởng thành được khuyên nên sử dụng 0,1gram Saffron, tương đương khoảng 50 sợi mỗi ngày. Liều dùng tối đa:

– Mỗi lần không quá 0,1gr

– Mỗi ngày không quá 0,3gr

– Mỗi tháng không quá 9gr

Sử dụng nhụy hoa nghệ tây với liều dùng quá cao (lên đến 15gr/lần) có thể gây ngộ độc nguy hiểm.

Tác dụng phụ khi sử dụng sai cách:

Saffron được FDA Hoa Kỳ công nhận là thực phẩm an toàn cho sức khỏe. Saffron không là thuốc nên với liều lượng được khuyên dùng, chúng hoàn toàn không gây bất kỳ tác dụng phụ hay phản ứng xấu đến cơ thể.

Tuy nhiên, sử dụng quá liều sẽ gây tác dụng phụ nguy hiểm không nhỏ:

– Triệu chứng nhẹ (trên 5g): chóng mặt, buồn nôn, đi đại tiện lẫn máu. Sử dụng liều lượng quá 5g/ngày sẽ gây bệnh vàng da, vàng mắt do gan, thận và các cơ quan nội tạng bị tổn thương.

– Triệu chứng nặng (quá 20g): tê buốt bàn tay, bàn chân, ngứa râm ran khắp cơ thể. Sau đó, có thể là xuất huyết ở mí mắt, chảy máu mũi, môi rất nguy hiểm.

4 đối tượng cần lưu ý khi sử dụng:

– Người có tiền sử dị ứng với các thành phần thực vật như Salsola, lolium, Olea.

– Người bị huyết áp thấp: chỉ được uống sau khi đã ăn no hoặc trước khi đi ngủ, nên uống saffron pha loãng với liều lượng giảm (khoảng 3 – 5 sợi với 1,5 lít nước).

– Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt không nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây để tránh bị kích thích tử cung, tăng tuần hoàn máu, dễ gây mất máu nhiều dẫn đến mệt mỏi, uể oải.

– Phụ nữ mang thai không được sử dụng trong 3 tháng đầu, các tháng tiếp theo có thể sử dụng nhưng liều lượng chỉ bằng ½ so với người bình thường. Không sử dụng Saffron như một loại thuốc điều trị bệnh.

Đặc biệt, phụ nữ mang thai khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây cần có sự chỉ dẫn của bác sĩ để tránh ảnh hưởng sức khỏe.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

 

 

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram