Đẹp plus

Cách làm trắng da tự nhiên mà không bắt nắng

Hầu hết phái đẹp ai cũng muốn mình sở hữu được một làn da trắng sáng không tì vết, tuy nhiên phương thức để đạt được làn da mơ ước đó có bao giờ là dễ dàng. Dù đã lặn lội tìm đến nhiều sản phẩm làm trắng da từ những thương hiệu nổi tiếng ở nước ngoài nhưng kết quả chị em nhận được lại không được khả quan mấy. Nếu bạn còn nhọc lòng đi tìm làn da hoàn hảo về với mình thì đừng bỏ qua các cách làm trắng da tự nhiên tại nhà hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

1.Cách làm trắng da tự nhiên tại nhà bằng đu đủ

Đu đủ là loại trái cây ưa thích của rất nhiều người, không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn cung cấp nhiều vitamin thiết yếu để nuôi dưỡng làn da sáng mịn. Đặc biệt là hoạt chất Papain có trong đu đủ có công dụng làm sáng da cực tốt, hãy tận dụng nguyên liệu này để làm trắng da toàn diện.

Cách làm:Dùng trái đu đủ chín gọt vỏ, bỏ hạt và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó cho 1 thìa dầu hạnh nhân vào trộn đều với đu đủ.

Sau khi tẩy sạch tế bào chết và làm sạch toàn bộ cơ thể xong thì bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên da và để yên trong khoảng 20-30 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào da hơn. Cuối cùng tắm sạch cơ thể lại với nước ấm là xong.

Với cách làm trắng da tự nhiên tại nhà bằng đu đủ muốn mau có hiệu quả thì bạn cần phải chăm chỉ và siêng năng thực hiện đều đặn mỗi tuần 2-3 lần để cho da hấp thu nhiều dưỡng chất và thay đổi được sắc tố làn da hiệu quả hơn.


Men bia có tác dụng cân bằng độ pH trên da và giúp dưỡng da cực tốt, đặc biệt là phương pháp này rất phù hợp với những cô nàng sở hữu làn da nhờn, da khô và kể cả là làn da nhạy cảm cũng không lo sợ bị kích ứng hay bắt nắng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 chén nước cam, 5 thìa mật ong nguyên chất, 5 thìa dầu ô liu Extra Virgin và 1 ly bia tươi.

Cách thực hiện:

Đầu tiên việc bạn cần làm chính là chuẩn bị nước tắm có nhiệt độ vừa phải, sau đó cho các nguyên liệu trên vào bồn tắm và khuấy đều. Tiếp theo là bạn có thể thoải mái ngâm mình và thư giãn trong bồn tắm này khoảng 20 phút. Sau cùng là tắm sạch cơ thể lại với nước sạch.

Với cách làm trắng da toàn thân tự nhiên này thì bạn nên thực hiện với tần suất 2 lần/tuần để nhanh chóng thu được kết quả như mong đợi nhé.

3.Cách làm đẹp da tự nhiên tại nhà bằng bột đậu đỏ

Trong thành phần của bột đậu đỏ rất dồi dào các dưỡng chất vitamin C, E, có công dụng làm sáng da, làm cho da mịn màng và trắng đều màu hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2-3 thìa bột đậu đỏ và sữa tươi.

Cách làm: Trộn bột đậu đỏ và sữa tươi sao cho tạo thành một hỗn hợp sền sệt là được. Nếu bạn thuộc da nhờn thì có thể cho thêm 2-3 giọt nước cốt chanh để làm sạch da hơn.

Sau khi tẩy tế bào chết và làm sạch da mặt xong thì bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên da và để yên khoảng 15 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào. Cuối cùng chỉ cần rửa mặt sạch lại với nước ấm là xong. Kiên trì áp dụng cách làm trắng da này khoảng 2 lần/tuần sẽ giúp da trắng sáng và rạng ngời từng ngày.

4.Cách làm trắng da tự nhiên tại nhà bằng nước vo gạo

Làm trắng da bằng nước vo gạo đã được lưu truyền từ rất lâu trong dân gian, sở dĩ loại này nước có công dụng hiệu quả đến vậy là nhờ có vitamin B. Đây là dưỡng chất có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của làn da, đồng thời giúp kích trắng làn da cực nhanh, cho da sáng khỏe và mềm mịn tự nhiên hơn.

Cách thực hiện: Khi vo gạo, bạn giữ lấy nước thứ 2 rồi để 3-4 tiếng cho tinh chất gạo lắng xuống. Sau khi tinh chất gạo đã lắng xuống đáy thì bạn bỏ đi phần nước trong. Sau cùng bạn dùng tinh chất gạo này thoa đều lên da và giữ nguyên trong khoảng thời gian 20 phút cho các dưỡng chất làm trắng da thấm sâu vào lớp biểu bì. Cuối cùng bạn tắm sạch lại với nước mát là xong.


Trong thành phần của giấm thì chứa nhiều vitamin C giúp kích trắng làn da, còn muối thì có tác dụng là ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại. Chính vì vậy mà việc kết hợp giấm với muối sẽ tạo ra một mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả và cực kỳ an toàn.

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn hòa giấm và muối với tỷ lệ là 9:3, làm sạch toàn bộ cơ thể xong thì bạn dùng khăn nhúng vào hỗn hợp này rồi thoa đều lên da. Thư giãn trong khoảng 20 phút thì bạn tắm sạch cơ thể lại với nước là xong.

Lưu ý: Với những cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm thì cẩn trọng khi áp dụng phương pháp này, bạn nên thử nhẹ hỗn hợp này lên vùng da ở cổ tay để kiểm tra độ kích ứng của da nhé.

6.Cách làm da trắng tự nhiên tại nhà bằng củ đậu

Trong thành phần của củ đậu chứa khá nhiều các dưỡng chất có lợi như Pachyrhizon, Rotenon, vitamin B1, vitamin C và chứa đến 80-90% nước nên giúp giữ ẩm cho da cực tốt, mang lại một làn da mịn màng và không bị nứt nẻ.

Cách làm trắng da với củ đậu cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy hỗn hợp củ đậu đã xay nhuyễn thoa đều lên toàn bộ da và thư giãn trong khoảng 15 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào da hơn, sau cùng thì tắm sạch cơ thể lại với nước ấm.Kiên trì áp dụng mỗi tuần 2 lần để nhanh chóng thấy được sự thay đổi của làn da nhé.

Trên đây là các cách làm trắng da tự nhiên tại nhà giúp phái đẹp rút ngắn khoảng cách đến với làn da trắng hồng mềm mịn. Tuy nhiên để có được một kết quả hoàn mỹ thì việc áp dụng các phương pháp trắng da bằng đắp mặt nạ vẫn chưa đủ, các bạn cần kết hợp cho mình một chế độ ăn uống cũng như nghỉ ngơi phù hợp và không quên bổ sung thêm cho mình viên uống làm trắng da từ bên trong nhé.

Bách Nguyên (Theo Suckhoegiadinh)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram