Đẹp plus

Cách làm đẹp từ mật ong giúp đánh bay mụn

Để trị mụn, mật ong là một trong những lựa chọn được nhiều chị em hướng tới.Để trị mụn, mật ong là một trong những lựa chọn được nhiều chị em hướng tới.

Mụn là một trong những rắc rối lớn trong công cuộc làm đẹp của các chị em. Chúng thường dai dẳng, dễ tái phát và để lại nhiều biến chứng sau khi lành. Để trị mụn, mật ong là một trong những lựa chọn được nhiều chị em hướng tới. 

Mật ong nguyên chất chứa nhiều thành phần có lợi cho làn da, đẩy nhanh quá trình chữa lành các tế bào da, được coi là kháng sinh tự nhiên có thể làm lành vết thương và giảm viêm.

Mật ong không có khả năng gây ra phản ứng dị ứng với đa số, tuy nhiên, bạn nên thận trọng nếu có tiền sử dị ứng với phấn hoa hay nọc ong. Bạn có thể bôi các loại mặt nạ trên một vùng da nhỏ để xem bạn có bị dị ứng hay không.

Dùng mật ong nguyên chất

Dùng tăm bông nhúng một ít mật ong nguyên chất chấm nhẹ lên lên vùng da bị mụn. Cách này sẽ giúp những dưỡng chất từ mật ong thấm vào da, giúp kháng viêm và kháng khuẩn cực hiệu quả. Khi mật ong khô lại thì rửa sạch mặt với nước.

Trà xanh mật ong trị viêm

Trà xanh và mật ong là hai thành phần đều có tác dụng kháng viêm đối với tình trạng mẩn đỏ và viêm da. Cả hai thành phần đều là chất chống oxy hóa mạnh và phục hồi làn da bị tổn thương.

Chuẩn bị:

–1 thìa cà phê bột matcha

– 1 thìa mật ong

– 1 thìa cà phê hạnh nhân hoặc dầu jojoba

Thực hiện:

– Cho bột matcha, mật ong và dầu vào một cái bát nhỏ và trộn đều.

– Thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ nghệ mật ong, sữa chua trị nám

Đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong có thêm tác dụng tẩy trắng nhẹ trong khi sữa chua nhẹ nhàng tẩy tế bào chết để loại bỏ da chết.

Chuẩn bị:

– 1 thìa cà phê nước cốt chanh

– 1 thìa mật ong 

– 1 thìa sữa chua 

– 1/4 thìa cà phê bột nghệ

Thực hiện:

– Để đắp mặt nạ tinh bột nghệ với mật ong, sữa chua, bạn trộn tất cả các thành phần với nhau trong một cái bát nhỏ.

– Thoa một lớp mỏng lên toàn bộ khuôn mặt và cổ của bạn. Nằm thư giãn trong 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại mặt nạ hàng tuần. Sau 2 đến 3 tháng làn da sẽ đẹp lên trông thấy.

Mặt nạ mật ong + chanh trị mụn

Baking soda (muối nở) vừa chống viêm vừa kháng khuẩn. Kết hợpbaking sodavới nước chanh tẩy tế bào chết và mật ong làm dịu sẽ tạo ra một loại mặt nạ dịu nhẹ nhưng hiệu quả giúp kiểm soát mụn.

Chuẩn bị:

–1 thìa chanh

– 1 thìa mật ong

– 1 thìa cà phê baking soda

Thực hiện:

– Để đắp mặt nạ mật ong làm trắng da, bạn cho nước cốt chanh, mật ong và muối nở vào một cái bát nhỏ.

– Trộn đều hỗn hợp và thoa đều nhẹ nhàng lên mặt và cổ.

– Sau 15 phút, rửa mặt bằng nước ấm, sau đó bằng nước lạnh.

Bách nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram