Đẹp plus

Các loại hạt là "thần dược" hỗ trợ mọc tóc, giúp tóc chắc khỏe

Việc bổ sung các loại hạt dưới đây vào thực đơn hằng ngày có thể mang lại một số hiệu quả đáng kể cho mái tóc.

Quả óc chó

Quả óc chó giúp tăng cường sức khỏe cho tóc. Hạt óc chó là nguồn giàu chất chống oxy hóa và acid béo omega có tác dụng thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh từ gốc. Loại quả này có chứaacid béo omega-3 cao, rất cần thiết cho sự phát triển của tóc, giúp giảm viêm trên da đầu, kiểm soát việc sản xuất bã nhờn và điều hòa nội tiết tố nam. Chúng cũng làm tăng sản xuất các chất dinh dưỡng kích thích da đầu.

Lạc (đậu phộng)

Lạc rất giàu protein và chất béo không bão hòa, ngoài ra  vitamin E, thành phần tương tự được sử dụng để làm đặc các sản phẩm như dầu gội và dầu xả. Vỏ lạc cũng thường được sử dụng để làm sản phẩm uốn tóc.

Hạnh nhân 

Hạnh nhân là nguồn cung cấp chất béo tốt, có thể giúp tóc bạn chắc khỏe. Hạnh nhân còn chứa protein, biotin, sắt, vitamin E và A. Những chất dinh dưỡng này giúp ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc mới bằng cách nuôi dưỡng nang tóc. Hạnh nhân được cho là giúp ngăn ngừa tóc bị cháy nắng, hư tổn.

Hạt gai dầu 

Chứa nhiều acid béo omega-3, 6 và 9, hạt gai dầu thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh. Những hạt này tăng cường lưu thông máu ở da đầu, có thể kích thích mọc tóc và nuôi dưỡng chân tóc.

Hạt dẻ cười

Loại hạt này có thể giúp chống rụng tóc và nuôi dưỡng tóc khô, giúp sợi tóc dẻo dai hơn và ít bị gãy rụng hơn. Chúng cũng là nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời, rất cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Hạt lanh

Hạt lanh là nguồn giàu acid béo omega-3, rất cần thiết cho nang tóc, cải thiện lưu thông máu ở da đầu và ngăn ngừa viêm nang tóc gây rụng tóc.

Vitamin B và biotin, riboflavin, niacin, pyridoxine, acid pantothenic và acid folic chịu trách nhiệm cho sự phát triển của tóc và giúp tóc chắc khỏe hơn. 

Hạt chia

Hạt chia là nguồn cung cấp acid béo tuyệt vời giúp kiểm soát rụng tóc. Thường xuyên ăn một thìa hạt chia sẽ phục hồi lượng sắt trong cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu ở da đầu và khuyến khích sự phát triển của tóc. 

Hạt bí ngô giúp mọc tóc

Chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin trong hạt bí ngô mang lại nhiều lợi ích. Là một thành phần giàu năng lượng, hạt bí ngô là nguồn cung cấp dồi dào chất sắt, kali, magie, natri, đồng, kẽm và mangan. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về tóc và da đầu như gàu, hãy kết hợp hạt bí ngô vào chế độ ăn uống.

Dầu hạt bí ngô là nguồn giàu phytosterol. Phytosterol thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách ngăn chặn các enzyme và hormone gây rụng tóc. Nếu bạn có mái tóc khô, xoăn hoặc nhuộm màu, hãy thoa dầu hạt bí lên tóc mỗi tuần một lần hoặc 2-3 lần một tháng.

Bách Nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram