Đẹp plus

Cà chua "thực phẩm vàng" làm đẹp của chị em

Cà chua thường được biến đến là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe, nhưng bên cạnh đó lợi ích của cà chua trong làm đẹp cũng hết sức đa dạng. Vì khi kết hợp cà chua với những nguyên liệu khác nhau sẽ tạo thành một hỗn hợp dưỡng da lành tính và hiệu quả.

Lợi ích của cà chua trong làm đẹp chắc hẳn nhiều người vẫn còn đang mơ hồ, nhưng thực tế chứng minh cà chua là thực phẩm siêu hiệu quả trong việc thu nhỏ lỗ chân lông và đánh bay mụn đầu đen cứng đầu, phù hợp và an toàn với mọi loại da. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những công thức dưỡng da hiệu quả với cà chua cực kì hiệu quả bạn có thể áp dụng tại nhà.

Lỗ chân lông to luôn là nổi ám ảnh đối với các chị em phụ nữ, vì nếu không điều trị và xử lí kịp thời tình trạng lỗ chân lông to sẽ khiến da mặt của bạn trở nên sần sùi, kém mịn màng, dù có trang điểm kĩ như thế nào vẫn không che được khuyết điểm này. Nghiêm trọng hơn đối với những trường hợp bị lỗ chân lông to thường da mặt sẽ nổi nhiều mụn do lượng dầu từ lỗ chân lông tiết ra nhiều khiến da bóng nhờn, nổi mụn.

Cà chua được xem là loại thực phẩm "vàng" khi chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da như vitamin C, E, carotene, kali, chất sắt… đặc biệt chúng cũng chứa nhiều chất chống ôxy hóa có lợi cho việc giữ gìn tuổi thanh xuân cho làn da.

Bạn có thể sử dụng cà chua làm nước ép hoặc trộn với những nguyên liệu khác nhau tạo thành hỗn hợp đắp mặt nạ cũng rất tốt, chúng có thể giúp bạn cải thiện và lấy lại vẻ đẹp mịn màng cho làn da trong thời gian ngắn.

Gợi ý những công thức dưỡng da với cà chua

1. Se khít lỗ chân lông với cà chua và sữa chua:

Với cách thức thực hiện đơn giản sau bạn sẽ nhận thấy được lợi ích của cà chua trong làm đẹp là như thế nào.

Để bắt tay vào làm bạn cần chuẩn bị một quả cà chua chín và một hũ sữa chua không đường.

Cà chua các bạn rửa sạch, bỏ hạt và vỏ, xay nhuyễn đến lấy nước cà chua, sau đó tiến hành trộn đều sữa chua với nước cà chua có sẵn tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Lúc này, bạn chỉ cần thoa đều hỗn hợp ấy lên da mặt và để trong vòng khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước bình thường.

Kiên trì thực hiên liên tục 2 lần/tuần bạn sẽ nhận thấy được sự thay đổi tích cực khi làn da trở nên tươi sáng, mịn màng và đặc biệt lỗ chân lông dần được se khít nhỏ lại.


Công thức tiếp theo bạn có thể thực hiện để thu nhỏ lỗ chân lông là sử dụng cà chua kết hợp với chanh bằng cách hòa lẫn 2 muỗng nước ép cà chua chín với 2 giọt nước cốt chanh. Sau đó dùng bông thấm vào hỗn hợp và thoa đều lên mặt theo chuyển động tròn, vừa thoa vừa mát xa nhẹ nhàng. Thực hiện trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thường xuyên thực hiện 2 lần/tuần lỗ chân lông của bạn sẽ được thu nhỏ nhanh chóng.

3. Se khít lỗ chân lông với cà chua và sữa tươi:

Tương tự như những công thức trên, bạn chỉ cần lấy khoảng 1 chén nước ép cà chua, trộn đều với một chén sữa tươi. Dùng bông thấm hỗn hợp và thoa đều lên mặt giữ trong vòng 15 phút. Với cách làm này làn da của bạn sẽ được làm trắng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Vì trong cà chua và sữa tươi có nhiều dưỡng chất cùng vitamin cần thiết cho việc dưỡng da. Bạn có thể thực hiện 2 đến 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tối đa.


Công dụng của cà chua còn được biết đến khi có thể đánh bay mụn đầu đen cứng đầu trên da. Vì trong thành phần của cà chua có chứa nhiều kali và vitamin C, đồng thời cà chua là thực phẩm có tính axit. Chính vì thế, thường xuyên sử dụng cà chua đắp mặt sẽ có tác dụng cải thiện làn da rất hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng cà chua cắt lát mỏng chà xát lên mặt và để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Hoặc bạn cũng có thể dùng cà chua nghiền nát dưỡng da hàng ngày, mỗi lần khoảng 1 tiếng và rửa sạch lại với nước ấm. Đều đặn thực hiện làn da của bạn sẽ được cải thiện bất ngờ.

5. Cà chua loại bỏ da nhờn:

Ngoài công dụng se khít lỗ chân lông và đánh bay mụn đầu đen hiệu quả, cà chua còn có tác dụng làm giảm độ nhờn của làn da. Vì trong thành phần của cà chua có chứa nhiều vitamin C và A có công dụng hạn chế tối đa sự hình thành dầu nhờn trên da mặt.

Bằng cách đơn giản bạn chỉ cần lấy cà chua đắp lên mặt và để trong khoảng 30 phút sau đó rửa sạch với nước ấm, sau đó để da khô thoáng và dùng kem tăng độ ẩm dưỡng ngay cho làn da để tăng thêm hiệu quả nhé.

6. Cà chua + mật ong làm sáng da:

Mặt nạ với cà chua mật ong có thể giúp bạn sở hữu một làn da trắng sáng. Cách làm rất đơn giản như sau: sử dụng nước ép cà chua pha lẫn với 1 vài giọt mật ong, tạo thành hỗn hợp sệt, đắp lên da mặt, bạn có thể vừa thoa vừa mát xa nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu vào bên trong một cách nhanh chóng. Hỗn hợp này có thể thực hiện ở mọi vùng da mà bạn cần làm sáng, cần thực hiện liên tục mỗi tuần 2 đến 3 lần, mỗi lần 15 đến 30 phút, làn da của bạn sẽ được cải thiện lên đáng kể.

7. Mặt nạ cà chua cho da rám nắng:

Nếu chẳng may làn da bạn bị rám nắng do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bạn không cần phải lo lắng vì chỉ cần sử dụng 2 muỗng nước ép cà chua hòa lẫn với 4 muỗng sữa đã tách bơ để tạo thành hỗn hợp sánh mịn, thoa lên da mặt, trong khoảng 30 phút sau đó rửa sạch với nước. Đây sẽ là một loại mặt nạ tự nhiên an toàn và hiệu quả để bạn lấy lại làn da trắng đẹp khỏi bị rám nắng.

8. Cà chua + bơ làm sạch da hiệu quả:

Để có được mặt này làm sạch da hiệu quả bạn chỉ cần sử dụng một quả cà chua nghiền nát cùng với một ít bơ tạo thành hỗn hợp bơ cà chua sền sệt, đắp lên da mặt trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước và nhẹ nhàng mát xa cho da khô thoáng. Thực xuyên thực hiện mặt nạ được tạo thành từ hai loại thực phẩm này da mặt của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng vì chúng có tác dụnglàm sạch da một cách triệt để, giữ cho lỗ chân lông thoáng khí, chẳng những thế chúng còn giúp da mặt bạn ngày càng mịn màng, hạn chế nguy cơ dị ứng da hiệu quả.


Bách Nguyên (Theo Suckhoegiadinh)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram