Đẹp plus

Bí quyết giúp bạn ăn thoải mái mà không lo tăng cân trong mùa dịch

Được ăn thoải mái các món yêu thích mà không tăng cân là khao khát của hầu hết chị em, tuy nhiên điều đó với nhiều người vẫn mãi là mơ ước. Tuy nhiên, có những cách rất đơn giản giúp bạn duy trì vóc dáng mà đôi khi bạn không ngờ tới.

Những ngày cách ly toàn xã hội, các chị em lại có dịp ở nhà, thời gian rảnh rỗi nhiều hơn và đương nhiên việc chế biến món ăn là sở trường của không ít người. Ăn nhiều lên lại không ra ngoài tập luyện được khi mà phòng Gym và công viên đều đóng cửa.

Lúc này, cách tốt nhất là tập luyện tại nhà, phải gạt bỏ được tính lười, sắp xếp lại lịch sinh hoạt để khoogn chỉ có ăn ngủ, xem phim nữa nếu bạn không muốn tăng cân mất kiểm soát.

Có một vóc dáng chuẩn, ăn gì cũng không lo tăng cân là mơ ước của hầu hết chị em phụ nữ.
Mới đây, trong một chương trình chia sẻ về vấn đề giảm cân, bác sĩ Qiu Zhenghong (Khưu Chánh Hoành), Chủ tịch của Tập đoàn Y tế Jingsheng Đài Loan, cựu Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến Y khoa Trung Quốc, thành viên thường trực của Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ, bác sĩ Trung Quốc đầu tiên của Viện Hàn lâm Khoa học Mỹ nghiên cứu béo phì của Trung Quốc đã có những chia sẻ cực kỳ quý giá dành cho những người muốn giảm cân nhưng không có cơ hội luyện tập.

Bác sĩ này cho rằng, dù không thể ra ngoài tâp thể dục nhưng có thể giảm lượng calo trong mỗi bữa ăn thì dù có ăn nhiều cũng không bị tăng cân. Ông cũng chia sẻ 3 bí quyết giúp các chị em xua tan nỗi lo về cân nặng khi ở nhà quá lâu:

1. Đi lại quanh nhà sau bữa ăn

Trước giờ, các cụ già lớn tuổi vẫn thường nhắc nhở con cháu ăn xong không được nằm ngay, có người còn bắt đi lại 30 bước trước khi muốn nằm. Thế nhưng, cuộc sống hiện đại kéo theo vô vàn bận rộn nhiều khi khiến bạn quên mất lý thuyết mà ông bà đã nhắc. Về đến nhà, tắm rửa xong ăn cơm là chỉ muốn nằm ngủ ngay.

Đi bộ sau bữa ăn giúp việc tiêu hóa thức ăn diễn ra nhanh hơn, giúp bạn không bị thừa calo và tăng cân không mong muốn.
Đừng nằm xuống hay ngủ ngay khi vừa ăn xong – Đó cũng là điều bác sĩ Khưu đặc biệt muốn mọi người lưu ý, bởi việc nằm xuống ngay khi vừa ăn no có thể làm tăng nguy cơ trào ngược dạ dày, lâu dần sẽ làm tăng nguy cơ ung thư thực quản.

Thay vì đặt lưng xuống đệm ngay, bạn nên đi lại quanh nhà hoặc ra ngoài hành lang vắng người đi bộ ít nhất vài vòng. Việc này không chỉ giúp máu lưu thông đến cơ bắp dễ dàng hơn mà còn giảm việc hấp thu thức ăn, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Lượng thức ăn nhờ đó cũng sẽ không còn nguy cơ tích trữ khiến cơ thể bạn tăng cân nữa.

2. Tắm nước nóng sau bữa ăn

Nhiều người vẫn kiêng tắm sau khi ăn vì sợ ảnh hưởng tới dạ dày nhưng thực tế, sau khi ăn mà tắm nước nóng sẽ giúp các mạch máu trên da giãn ra khiến máu lưu thông dễ dàng hơn.

Lúc đó, lượng máu trong đường tiêu hóa giảm và gián tiếp làm giảm mức độ hấp thu thức ăn, tránh nguy cơ tăng cân không mong muốn.

Bác sĩ Khưu chỉ ra rằng, thời La Mã, nhiều nhà quý tộc đã bị béo phì do ăn quá nhiều thịt cá bổ dưỡng mà không làm gì cả. Lúc bấy giờ, họ chọn giải pháp tắm nước nóng để giảm cân. Thời bấy giờ, người La Mã đã cho rằng tắm nước nóng sau bữa ăn giúp làm giảm lượng calo cơ thể hấp thu và không gây tăng cân.

Việc tắm nước nóng cũng là một cách giúp bạn thư giãn hơn và giảm nguy cơ tăng cân, vậy thì sao lại không áp dụng ngay nhỉ.

3. Uống trà xanh

Nếu việc tắm nước nóng hay đi bộ sau bữa ăn không khả thi vì bạn quá bận rộn hay điều kiện không cho phép, hãy dùng đến phương pháp "uống trà xanh".


Mặc dù vậy, uống trà sau mỗi bữa ăn sẽ làm giảm sự hấp thụ sắt và canxi nên tốt nhất là bạn không sử dụng cách này quá thường xuyên. Hãy để trà xanh để phòng trường hợp không thể áp dụng 2 phương pháp trên, hoặc bạn nên vận dụng linh hoạt cả 3 phương pháp để tránh nhàm chán và cho hiệu quả tốt nhất.

Bách Nguyên (Theo suckhoegiadinh)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram