Đẹp plus

Bí quyết giữ lớp nền bền đẹp

Làm lạnh da

Làm lạnh da với mục đính giúp lỗ chân lông thu nhỏ, se khít và hạn chế tiết dầu. Bạn có thể sử dụng viên đá lạnh, bọc vào khăn mỏng sạch và massage khắp mặt khoảng 2 phút, hoặc sử dụng mặt nạ túi nước, hay cho sheet mask vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi đắp. Sau khi đã làm mát da, nếu dùng đá thì bạn lấy khăn ẩm thấm hết nước trên mặt, nếu dùng mặt nạ thì cần vỗ cho các dưỡng chất thấm hết vào da trước khi bắt đầu các bước make up.

Sử dụng kem lót

Khi bỏ qua kem lót, bạn sẽ thấy lớp nền không ảnh hưởng nhiều. Tuy vậy, không phải tự nhiên mà các hãng mỹ phẩm sản xuất riêng ra một dòng kem lót bởi nó có rất nhiều lợi ích cho việc trang điểm. Kem lót thường chia thành hai loại: Loại 1 có khả ănng kiềm dầu, che phủ và làm mờ lỗ chân lông, loại 2 giúp da đều màu, dưỡng ẩm, căng bóng. Kem lót sẽ giúp lớp nền bền màu, lâu trôi và không bị mốc.


Nguyên nhân chính dẫn đến việc lớp nền bị loang, bóng dầu và bị trôi là do dầu tự nhiên trên da khi tiết ra sẽ hòa vào dầu trong các sản phẩm make up làm trôi lớp nền. Vì vậy, để hạn chế tình trạng này, bạn cần sử dụng sản phẩn kiềm dầu, phù hợp với làn da của mình.

Sử dụng phấn phủ

Phẩn phủ có khả năng thấm hút dầu tốt, giúp lớp nền luôn khô thoáng, không gây nên tình trạng da mặt bóng nhẫy khi đi dưới trời nắng. Bạn cũng cần lưu ý là chỉ nên phủ một lớp phấn nhẹ, không nên phủ quá nhiều phấn dễ gây phản tác dụng và khiến lớp nền có hiện tượng nứt, hằn rãnh.

Bách Nguyên (Theo Depplus)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram