Đẹp plus

Bí kíp chăm sóc tóc khi đi du lịch

Mùa hè luôn là thời gian lý tưởng cho những cuộc du ngoạn khám phá thế giới. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ vì không biết cách chăm sóc tóc khi đi du lịch nên thường gặp phải tình trạng tóc bị hư tổn nặng nề sau chuyến đi chơi.

Trong những chuyến du lịch, tóc thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nước hồ bơi, và nhất là những lọ dầu gội không rõ nhãn mác ở các khách sạn, khiến mái trở nên rối, khô xơ, làm chuyến đi của bạn bớt vui, những tấm hình selfie bớt đẹp. Với lý do trên, bạn nên bỏ túi ngay cho mình những cách chăm sóc tóc khi đi du lịch sau đây!

Tránh gội đầu với nước nóng
Nước nóng là một trong những nguyên nhân khiến nang tóc yếu đi và làm tóc bị rụng. Gội đầu bằng nước nóng cũng sẽ khiến tóc bạn dễ bị rối và rất khó để chải.

Chỉ nên sử dụng nước ấm ở bước gội đầu bằng dầu gội và sử dụng nước lạnh ở bước dùng dầu xả. Nước ấm giúp lớp bì của tóc nở ra, hỗ trợ dầu gội và dầu xả phát huy tác dụng. Trong khi đó nước lạnh lại đảm nhận vai trò đóng lớp biểu bì này lại, làm tóc lưu giữ được độ ẩm và giúp tóc khỏe, bóng mượt hơn.


Vì thế, hãy bảo vệ tóc bạn dưới ánh nắng mặt trời, cũng giống như bôi một lớp kem chống nắng cho mái tóc. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm có thể hỗ trợ bạn bảo vệ tóc dưới ánh nắng. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một chiếc mũ vành rộng che hết được tóc. Nếu bạn là người thích tắm nắng ở các bãi biển thì hãy chọn lúc trời vừa hừng sáng hoặc nằm trong bóng mát nhé!

Uống nhiều nước
Uống nhiều nước không chỉ giúp cơ thể được tắm mát mà còn giúp tóc bạn trở nên khỏe mạnh, bóng mượt bồng bềnh và bớt khô xơ. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn thêm rau xanh, củ, quả vì những loại thực phẩm này giúp tóc bạn có đủ dưỡng chất và vitamin.

Bảo vệ tóc khỏi chất clo trong hồ bơi
Clo thường có trong nước hồ bơi vì có khả năng diệt những vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, clo lại là "cơn ác mộng" cho mái tóc của bạn vì nó đánh bay lớp dầu cần thiết cho tóc. Hậu quả là tóc sẽ trở nên khô rối và bị phai màu.

Để tránh ảnh hưởng này, bạn nên làm ướt tóc trước khi xuống hồ bơi. Mái tóc ướt thường ít chịu ảnh hưởng của nước hồ bơi và cả clo. Ngoài ra, bạn cũng có thể phủ một lớp dầu olive hoặc dầu xả trên tóc trước khi bơi để tạo ra lớp màn bảo vệ vững chắc cho tóc. Đội mũ bơi cũng là cách bảo vệ tóc hữu hiệu trong trường hợp này.

Tự mang theo dầu gội của mình
Những chai dầu gội không rõ nhãn mác ở khách sạn luôn là "cơn ác mộng" kinh hoàng cho mái tóc. Bạn nên thủ sẵn cho mình một bộ dầu gội dầu xả mini trong mỗi chuyến du lịch, vì chỉ có bạn mới biết tóc mình hợp với sản phẩm nào.

Hạn chế sử dụng chất hóa học
Mùa hè là giai đoạn nhiều nàng muốn thay đổi kiểu tóc để có thể nổi bật hơn trong ảnh du lịch. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế nhuộm, duỗi, tẩy… tóc, tóm gọn là sử dụng hóa chất và nhiệt trên tóc vào mùa này. Trong trường hợp bạn thực sự muốn nhuộm tóc thì nên làm việc này một hoặc hai tháng trước khi trời trở nên nắng gắt, bởi ánh nắng mặt trời sẽ tàn phá mái tóc đang tổn thương vì chịu nhiều hóa chất của bạn.

Hy vọng những lời khuyên về cách chăm sóc tóc khi đi du lịch trên sẽ giúp các bạn giữ được mái tóc luôn bồng bềnh và khỏe mạnh dẫu có bung xõa thả ga trong những chuyến du ngoạn kỳ thú.

Bách Nguyên (Theo suckhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram